posttoday

จับ"กิมเอ็ง"พี่สาว”นางไก่”แอบอ้างเบื้องสูงเรียกเงิน3ล.

27 สิงหาคม 2559

กองปราบรวบ “กิมเอ็ง”พี่สาว “นางไก่”ได้ที่นครสวรรค์ ฐานแอบอ้างเบื้องสูงเรียกรับเงินจากผู้เสียหาย 3 ล้านบาท นำตัวค้นหาห้องพักย่านลาดพร้าว 60 พบวัตถุโบราณอื้อ

กองปราบรวบ “กิมเอ็ง”พี่สาว “นางไก่”ได้ที่นครสวรรค์ ฐานแอบอ้างเบื้องสูงเรียกรับเงินจากผู้เสียหาย 3 ล้านบาท นำตัวค้นหาห้องพักย่านลาดพร้าว 60 พบวัตถุโบราณอื้อ

วันที่ 27 ส.ค. ตำรวจกองปราบปรามสามารถควบคุม นางกมนทรรศร์  ธนธรณ์โฆษิตจิร  หรือ นางกิมเอ็ง แซ่เตีย  ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกง, ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม และ คดีหมิ่นเบื้องสูงตามมาตรา 112 ได้ที่บ้านพักใน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ วานนี้(26 ส.ค.)

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้หลักฐานจากผู้เสียหาย  มอบพยานหลักฐาน พร้อมให้ข้อมูลว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมคล้ายนางไก่  หรือหญิงไก่ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันฯ เมื่อตรวจสอบ พบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมแอบอ้างสถาบัน โดยเคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าเคยตามเสด็จพระราชดำเนิน ที่ห้วยฮ่องไคร้ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่22 ก.ค.2559 นอกจากนี้ยังแอบอ้างว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูง และ เป็นผู้ปรุงอาหารถวายในสำนักพระราชวัง ซึ่งพฤติกรรมของผู้ต้องหาจะมีการชักชวนผู้เสียหายร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล โดยหลังจากได้รับเงิน จะมีการปลอมแปลงหนังสือทรงขอบคุณ ซึ่งอ้างว่าเป็นหนังสือที่ออกโดยสำนักพระราชวัง  มีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์มูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท ขณะที่ตำรวจเตรียมขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกพิพากษาจำคุก6ปี ในคดีร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารราชการปลอม  ก่อนออกมาเปลี่ยนชื่อหลายครั้งตั้งแต่ ปี 2539- 2548 จากเดิม คือ นางกิมเอ็ง แซ่เตีย เป็น นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือกิมเอ็ง

ขณะที่เมื่อเช้าที่ผ่านมาตำรวจกองปราบปราม กองกำกับการ1นำกำลังเข้าตรวจคอนโดมิเนียมหมายเลขพัก80/100 และ 80/110 ของผู้ต้องหาภายในซอยลาดพร้าว ของนางกิมเอ็ง พบวัตถุมงคลและวัตถุโบราณมีค่าจำนวนมาก อาทิ เครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ งาช้าง ดาบ และรูปปั้น ขณะที่ตำรวจได้ตรวจยึดเอกสาร เอกสารเกี่ยวกับงานของเบื้องสูงที่กิมเอ็งไปมีส่วนร่วม งานถวายของแด่เบื้องสูงและของมีค่าบางส่วนซึ่งมีตราสัญลักษณ์ ไปตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือทำปลอมขึ้น

สำหรับนางกิมเอ็ง เป็นพี่สาวของนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ หรือหญิงไก่  ผู้ต้องหาแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นให้รับโทษทางอาญา, พยายามค้ามนุษย์ และหมิ่นเบื้องสูงตาม ม.112 ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำในขณะนี้