posttoday

"7โจ๋"ให้การปฏิเสธ ขอสู้คดีฆ่าชายพิการ

14 กรกฎาคม 2559

ศาลนัดสอบคำให้ 7 วัยรุ่นรุมทำร้ายชายพิการจนเสียชีวิต หลังอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง 3 ข้อหาหนัก โดยจำเลยให้การปฏิเสธ ตั้งทนายสู้คดี นัดตรวจหลักฐาน 19 ก.ย.

ศาลนัดสอบคำให้ 7 วัยรุ่นรุมทำร้ายชายพิการจนเสียชีวิต หลังอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง 3 ข้อหาหนัก โดยจำเลยให้การปฏิเสธ ตั้งทนายสู้คดี นัดตรวจหลักฐาน 19 ก.ย.

วันที่ 14 ก.ค. ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย คดีที่ อัยการกองคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้องนายพีระพล  ยศพงษ์อนันต์  หรือ เปา อายุ 21 ปี นายอัครเดช ทัศนะ หรืออั๋น อายุ 22 ปี นายมนต์มนัส แสงโพธิ์ หรือเต้ย อายุ 21 ปี นายจตุพร (ขอสงวนนามสุกล) อายุ 18 ปีเศษ นายเมฆ (ขอสงวนนามสุกล) อายุ 19 ปี นายอรินทร์ (ขอสงวนนามสุกล)อายุ 19 ปี และ น.ส. ณัฐณิชา (ขอสงวนนามสุกล) อายุ 18 ปี เศษ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-7ในความผิด  ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมืองฯโดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันบุกรุกเคหสถานโดยใช้กำลังประทุษร้ายและขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ หลังจำเลยกับพวกร่วมกันใช้มีดดาบฟันต่อสู้กับนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี ชายพิการอาชีพส่งขนมปังจนเสียชีวิต ย่านโชคชัย 4 เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ปีนี้ โดยก่อนหน้านี้อัยการได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว ด้วยเหตุผลว่า อาจจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน พร้อมยินดีช่วยเหลือญาติผู้เสียหายเพื่อร่างคำร้องคดีฟ้องทางแพ่ง

โดยศาลได้อ่านและอธิบายฟ้องให้พวกจำเลยฟังแล้วสอบถามว่า จะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ปรากฎว่า พวกจำเลยทั้งหมดแถลงให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี และพร้อมจัดเตรียมทนายความไว้แก้ต่างคดีแล้ว ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานในคดี วันที่ 19 ก.ย. นี้ เวลา 09.00 น.

นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความ กล่าวว่า  ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ทั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา บุกรุกเคหสถาน และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และถือเป็นผลดี เพราะศาลสามารถพิจารณาอัตราโทษในขั้นสูงสุดได้ ส่วนการฟ้องในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนตัวไม่หวังแล้ว แต่จะนำหลักฐานสืบเพื่อให้เห็นเจตนา ซึ่งศาลสามารถใช้ดุลยพินิจนำไปใช้ในการตัดสินคดีได้และจะยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับทางจำเลยอีกด้วย

นางธันยชนก ศรีจันทร์ พี่สาวของผู้เสียชีวิต ระบุว่า สิ่งที่เป็นกังวลก็คือเรื่องของการประกันตัว ซึ่งครอบครัวก็ยังคงมีความหวาดระแวง และยืนยันจะยังไม่เผาศพน้องชายจนกว่าคดีจะสิ้นสุด