posttoday

ตำรวจขี่บิ๊กไบค์คว่ำบนสะพานภูมิพล-แฟนสาวดับ

25 เมษายน 2559

ร.ต.ท.ขี่บิ๊กไบค์ล้มขณะขึ้นสะพานภูมิพล แฟนสาวร่วงเจอรถทับซ้ำดับต่อหน้า เจ้าตัวพยายามกระโดดสะพานฆ่าตัวตายตาม

ร.ต.ท.ขี่บิ๊กไบค์ล้มขณะขึ้นสะพานภูมิพล แฟนสาวร่วงเจอรถทับซ้ำดับต่อหน้า เจ้าตัวพยายามกระโดดสะพานฆ่าตัวตายตาม

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. เวลา 05.00 น. ร.ต.อ.ประเสริฐ กิ่งเกษ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุหญิงสาวเสียชีวิตถูกรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ทับ จำนวน 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนทางแยกบนสะพานภูมิพล 1 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ น.ส.ขวัญฤทัย ชัยนาคิน นอนคว่ำหน้าบนถนน มีบาดแผลแขนขาหัก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบรถยนต์คู่กรณีแต่อย่างใด พบแต่เพียงปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่จำนวน 5 ปลอก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ คือ ร.ต.ท.ชัยยัณห์ ทองคำชุม ตำแหน่งรอง สวป.สน.ลาดพร้าว ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายไม่สาหัส ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ รีบนำตัวส่งรักษาพยาบาลที่ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ กทม.

จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.ชัยยัณห์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ โดยมีผู้ตายซ้อน มาจากถนนปู่เจ้าสมิงพราย อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ มาด้วยความเร็วขึ้นสะพานภูมิพล 1 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อจะลงสู่ถนนพระราม 3 กรุงเทพมหานคร ขณะที่ผู้บาดเจ็บขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาด้วยความเร็วแล้วเกิดเฉี่ยวชนแผ่นปูนซิเมนต์ช่วงทางแยกที่ใช้กั้นขอบถนนบนสะพานภูมิพล 1 อย่างแรง จนเสียหลักล้มลง ทำให้ผู้ตายกระเด็นออกจากตัวรถจักรยานยนต์ ช่วงนั้นพอดีมีรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ที่วิ่งตามมาหลบไปทัน จึงทับร่างผู้ตายเสียชีวิตคาที่ทันที แล้วหลบหนีไป

จากนั้นผู้บาดเจ็บเกิดอาการเสียใจที่เป็นสาเหตุทำให้แฟนสาว ถูกรถบรรทุกขนาดใหญ่พุ่งทับจนเสียชีวิต จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงขึ้นฟ้า และพยายามจะกระโดดสะพาน แต่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้พยายามเจรจาให้สงบสติอารมณ์ก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล

สำหรับรถจักรยานยนต์นั้นเพื่อนๆของผู้บาดเจ็บที่ร่วมทางมาด้วยกันได้นำไปเก็บรักษาไว้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเเหตุกำลังเร่งประสานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบจุดที่เกิดเหตุ เพื่อขอดูภาพกล้องวงจรปิดหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อจะได้สอบสวนดำเนินคดีกันต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยการขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานนั้น ก็เป็นความผิดที่ต้องเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังถูกตั้งข้อหาประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ส่วนประเด็นที่ถูกจับตามองว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ทำผิดกฎหมายเสียเองนั้น ยืนยันว่าก็จะต้องถูกลงโทษทางวินัยไปตามขั้นตอน แต่ไม่อยากให้ประชาชนเอาความผิดของตำรวจเพียงคนเดียวมาตัดสิน หรือเป็นบรรทัดฐานแทนตำรวจกว่า 20,000 นาย ในสังกังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

ภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1714142832197721&id=100008060620647

ตำรวจขี่บิ๊กไบค์คว่ำบนสะพานภูมิพล-แฟนสาวดับ

 

ตำรวจขี่บิ๊กไบค์คว่ำบนสะพานภูมิพล-แฟนสาวดับ