posttoday

คสช.เผย2วันช่วงเทศกาลสงกรานต์จับเมาขับแล้ว 1,740 ครั้ง

11 เมษายน 2559

คสช.เผย สงกรานต์9-10เมย.จับดื่มแล้วขับแล้ว1,740ครั้ง ส่งผู้กระทำผิดดำเนินคดี1,540 คน ยึดใบอนุญาตขับขี่174ราย ยึดรถ28คัน

คสช.เผย สงกรานต์9-10เมย.จับดื่มแล้วขับแล้ว1,740ครั้ง ส่งผู้กระทำผิดดำเนินคดี1,540 คน ยึดใบอนุญาตขับขี่174ราย ยึดรถ28คัน

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. และ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า  พล.อ.ธีรชัย ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วน สำหรับการทำงานตามนโยบายของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์และเป็นวันหยุดต่อเนื่อง ประชาชนเดินทางและมีกิจกรรมเฉลิมฉลองในทุกพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ทุกส่วนยังคงต้องมีภาระหน้าที่ที่ต้องดูและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตลอดเทศกาล ทั้งเรื่องการจราจร การลดอุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ที่รับผิดชอบโดยตรง ในส่วนของกองทัพมีการเปิดค่ายทหารเป็นจุดบริการประชาชน จึงขอให้ทุกหน่วยบริหารจัดการกำลังพลให้สามารถดูแลความสงบเรียบร้อยและให้การบริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พล.อ.ธีรชัยได้ย้ำให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยให้ความสำคัญกับภารกิจหลักในเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย การสร้างความปลอดภัยและการดูแลสถานการณ์ในภาพรวมในตลอดเทศกาลสงกรานต์ โดยให้ดำรงการตรวจสกัดสิ่งผิดกฎหมาย ปราบปราบบ่อนการพนัน สินค้าเถื่อน แรงงานผิดกฎหมาย ควบคู่ไปกับการเตรียมกำลังพร้อมให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนเมื่อมีเหตุการณ์ไม่ปกติ รวมทั้งยังได้มอบหมายให้แม่ทัพภาคกำกับดูแลเจ้าหน้าที่ทุกส่วนในการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกกรณีในพื้นที่รับผิดชอบด้วย

ในตอนท้ายของการประชุม พล.อ.ธีรชัย  ได้ถือโอกาสนี้ส่งความปรารถนาดีในเทศกาลสงกรานต์ไปยังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้มีความสุข ให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ มีสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อดูแลประชาชนให้มีความสุขตลอดเทศกาล

อย่างไรก็ตามในระหว่าง 9-17 เม.ย. กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์พร้อมเข้มงวดในมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ”

โดยระหว่าง 9-10  เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจพบผู้กระทำผิดในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุโดยประมาทด้วยการดื่มแล้วขับจำนวน 1,740 ครั้ง ส่งผู้กระทำผิดดำเนินคดี 1,540 ราย ยึดใบอนุญาตขับขี่ 174 ราย

เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยึดรถที่ฝ่าฝืนมาตรการดื่มไม่ขับไว้ 28 คัน (แยกเป็น รถจักรยานยนต์ 25 คัน และรถยนต์ 3 คัน )