posttoday

ชาวอิหร่านเครียดเตรียมกระโดดตึก จนท.เกลี้ยกล่อมสำเร็จ

10 กุมภาพันธ์ 2559

ชายอิหร่านวัย 47 ปี เตรียมกระโดดตึกชั้น9 ย่านหัวหมาก เจ้าหน้าที่เข้าเกลี้ยกล่อมจนยอมลงจากระเบียง อ้างกลัวคนตามฆ่าเพราะรู้เรื่องยาเสพติด

ชายอิหร่านวัย 47 ปี เตรียมกระโดดตึกชั้น9 ย่านหัวหมาก เจ้าหน้าที่เข้าเกลี้ยกล่อมจนยอมลงจากระเบียง อ้างกลัวคนตามฆ่าเพราะรู้เรื่องยาเสพติด 

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. เวลา 15.30 น. ร.ต.อ.โกเมศ สาสุข พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุ มีชายชาวต่างชาติจะกระโดดที่สูง บริเวณ โรงนาซ่าเวกัส กรุงเทพฯ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อทำการกางเบาะลม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณ เป็น โรงแรมสูง 18 ชั้น พบ นายอลาวิน เวเยอาลี อายุ 47 ปี ชาวอิหร่าน อยู่บริเวณชั้นระเบียงชั้น 9 ภายในห้อง 942 มีท่าทีหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลา พบบาดแผลบริเวณแขนขวาจากแก้วบาด ลึกประมาณ 1 นิ้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการ เกลี้ยกล่อม เจ้าหน้าที่ได้กางเบาะลม ซึ่งการเกลี้ยกล่อม ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง นายอลาวิน จึงยอมเข้าไปภายในตัวอาคาร จากการตรวจสอบภายในห้องพบ ก้นบุหรี่ จำนวนมาก และแก้วแตก รวมถึงกล่องเสื้อผ้าจำนวนหนึ่งกองอยู่กลางห้อง

จากการสอบถามรปภ.โรงแรมดังกล่าว ทราบว่า นาย อลาวิน เดินมานั่งบริเวณระเบียง เมื่อช่วงเวลา 12.30 น. จากนั้น ก็มีการโวยวายเหมือนคนขาดสติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ รปภ. ได้มีการพูดเกลี้ยกล่อมแล้วแต่ไม่เป็นผล จึงประสานเจ้าหน้าที่จาก สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จากห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.หัวหมาก เข้าช่วยพูดคุย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเกลี้ยกล่อม นาย อลาวิน กล่าวว่า ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับ ขบวนการของยาเสพติด ทำให้ เกรงกลัวว่าจะมีคนตามมาฆ่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัว ไปปฐมพยาบาลก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สน.หัวหมาก เพื่อสอบถามหาสาเหตุดังกล่าวต่อไป

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @nakon45