posttoday

จ่อออกหมายจับผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน

06 กุมภาพันธ์ 2559

ที่ปรึกษา สบ.10 เผย พบหลักฐานคดีฆ่าหั่นศพ ทั้งจุดกักขัง จุดชำแหละ เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหา

ที่ปรึกษา สบ.10  เผย พบหลักฐานคดีฆ่าหั่นศพ ทั้งจุดกักขัง จุดชำแหละ เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหา 

วันที่ 6 ก.พ. พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเรียกประชุมชุดสืบสวนชุดใหญ่ ในคดีฆ่าหั่นศพนาย ดาวิด เบอร์นาต อายุ 40 ปีที่ปรึกษาประธานบริษัทการสื่อสารประเทศอิหร่าน  ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ว่า ขณะนี้จากพยานหลักฐานที่ตำรวจมี คาดว่าจะสามารถออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีได้ โดยเฉพาะนาย อาเธอร์ เซการ์รา ปริ๊นเซป เพื่อนของผู้เสียชีวิต   ซึ่งเป็นบุคคลที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุดในขณะนี้ แต่ขอรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน โดยเฉพาะจุดกักขัง และจุดฆ่าหั่นศพ เมื่อวานนี้( 5ก.พ.) ตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค 1 ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ต้องสงสัยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลประมาณ 5 จุด และได้เก็บตัวอย่างวัตถุพยานส่งให้นิติวิทยาศาสตร์ตรวจหาร่องรอยเลือด แต่ยังไม่พบอุปกรณ์ที่ใช้ฆ่าหั่นศพ

ส่วนเรื่องการควบคุมตัวน.ส.พลอย ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้นั้น พล.ต.อ.ปัญญา ยอมรับว่า มีการควบคุมตัวจริงที่จ.สุรินทร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการซักถามข้อมูล โดยยังไม่มีกำหนดการส่งมาที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ระหว่างการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ มีกลุ่มชาวต่างชาติและหญิงไทย เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ พล.ต.อ.ปัญญา เปิดเผยว่า บุคคลกลุ่มดังกล่าวรู้จักทั้งกับผู้เสียชีวิต และนาย อาเธอร์ เซการ์รา ปริ๊นเซป  ชาวสเปนอายุ 37 ปี ผู้ต้องสงสัย ซึ่งทั้งหมดที่เดินทางเข้ามาพบเพื่อต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังปรากฏชื่อและภาพถ่ายในสื่อออนไลน์ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตและนายอาเธอร์ โดยจากการซักถามเบื้องต้นพบว่า ชาวต่างชาติกลุ่มนี้รู้จักกับผู้ตายและนายอาเธอร์ ตอนไปเที่ยวสถานบันเทิงด้วยกัน และจากที่ได้ให้ข้อมูลถือว่ามีความเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ภาพ http://www.js100.com/en/site/news/view/21606