posttoday

รวบแล้วสาวไทยโยงฆ่าหั่นศพหนุ่มสเปน

06 กุมภาพันธ์ 2559

น.1 สั่งทุกโรงพักแชร์ภาพชายสเปน พร้อม สาวไทยโยงฆ่าหั่นศพ ล่าสุด จนท.รวบสาวไทย ได้แล้ว ที่จ.สุรินทร์ เร่งสอบสวนขยายผล

น.1 สั่งทุกโรงพักแชร์ภาพชายสเปน พร้อม สาวไทยโยงฆ่าหั่นศพ  ล่าสุด จนท.รวบสาวไทย ได้แล้ว ที่บริเวณจ.สุรินทร์   เร่งสอบสวนขยายผล 

วันที่  6 ก.พ. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ตำรวจสังกัดนครบาลทุกโรงพัก แชร์ภาพผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพนายดาวิด เบอร์นาต ที่ปรึกษาประธานบริษัทการสื่อสารประเทศอิหร่าน เข้าไปในกลุ่มไลน์เครือข่ายรถสาธารณะ จักรยานยนต์รถตู้ รถสองแถว รถตุ๊กตุ๊ก รถไฟ และรถแท็กซี่ ให้ครอบคลุมทั้งกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด เพื่อให้ช่วยกันสกัดจับผู้ต้องสงสัย นาย อาเธอร์ เซการ์รา ปริ๊นเซป เพื่อนของผู้เสียชีวิต  และน.ส.ปริศนา  ซึ่งหากใครพบเห็น ให้แจ้งช่องเครือข่ายได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพราะนายอาเธอร์ เป็นผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมือง ทั้งนี้มั่นใจว่า หากผู้ต้องสงสัยทั้งสองยังไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างแน่นอน 

ต่อมา เวลา 14.45 ที่ จ.สุรินทร์ พ.ต.อ.ยศวัฒน์  งามสง่า ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธร จ.สุรินทร์ ได้เชิญตัว น.ส.ปริศนา  อายุ 22 ปี   เพื่อนสาวของ นาย อาเธอร์ เซการ์รา ปริ๊นเซป ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน อยู่บ้านเลขที่ 72 ม4 บ.จะแกโกน ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์   มาสอบปากคำที่ ห้องสืบสวนภูธร จ.สุรินทร์

เบื้องต้น น.ส.ปริศนา รับสารภาพว่า นายอาเธอร์ มาอยู่อาศัยกับตนเองตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.59 ที่ผ่านมา โดยนั่งรถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อ ออนด้า  รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีแดง ล้อทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาด้วยกัน โดยพักอยู่ที่บ้านจะแกโกน ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์   ซึ่งนายอาร์เธอร์ได้หลบหนีไปตั้งแต่เมื่อวาน( 5 กพ.) เวลา18.00 น. แล้ว หลังพากันไปเที่ยวที่ร้านป้าไผ่ คาราโอเกะ บ.เทนมีย์ ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์   ระหว่างนั้นพนักงานพากันเปิดดูข่าวพบข่าวและภาพของนายอาเธอร์ พอดี จึงพากันสงสัย  ขณะเดียวกันนายอาเธอร์เมื่อเห็นพนักงานต่างมองตนเองอย่างมีพิรุธ จึงรีบขับรถจักรยานยนต์หนีออกไป  หลังจากนั้นในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ พนักงานร้านคาราโอเกะได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ จนต้องเชิญตัว น.ส.ปริศนา มาสอบสวนให้ปากคำดังกล่าว 

ทั้งนี้ น.ส.ปริศนา รับว่า ทำงานที่ กทม.และคบกับนายอาเธอร์ มากว่า  6 เดือนแล้ว โดยพักคอนโดคนละแห่งกัน จึงไม่ทราบว่านายอาเธอร์เกี่ยวข้องกับคดีนี้ และตนเองไม่รู้เห็นเกี่ยวกับคดีดังกล่าวแต่อย่างใด 

ขณะที่ จนท.ตำรวจเร่งไล่ล่าผู้ต้องหารายนี้ คาดว่าจะยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ หรืออาจจะหลบหนีออกนอกประเทศตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาแล้วเนื่องจากเจ้าหน้าที่พบรถ จยย.คันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ที่บริเวณตลาดสมบัติ ซึ่งเป็นตลาดการค้า ติดชายแดนไทย-กัมพูชา ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ซึ่งได้มีการประสานงานตรวจสกัดจับในทุกช่องทางแล้ว

รวบแล้วสาวไทยโยงฆ่าหั่นศพหนุ่มสเปน