posttoday

สยองกรุง!ฆ่าหั่นศพทิ้งคลองแสนแสบ-พระโขนงตร.จับหนุ่มฆาตกรแล้ว

08 พฤศจิกายน 2558

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วนศพผู้หญิงในคลองแสนแสบ-พระโขนง พบเป็นการฆ่าหั่นศพ ก่อนจับหนุ่มฆาตกรได้สารภาพฉุนถูกปฏิเสธแต่งงาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วนศพผู้หญิงในคลองแสนแสบ-พระโขนง พบเป็นการฆ่าหั่นศพ ก่อนจับหนุ่มฆาตกรได้สารภาพฉุนถูกปฏิเสธแต่งงาน

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ร.ต.ท.สามารถ แก้วทอง พงส.สน.คลองตัน ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบชิ้นส่วนมนุษย์ลอยน้ำ ในคลองพระโขนง ที่บริเวณท่าน้ำหลังหมู่บ้านผกามาศ ภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 14 แขวงและเขตสวนหลวง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบบริเวณใต้สะพานเข้าหมู่บ้านผกามาศ พบชิ้นส่วนมนุษย์ ตั้งช่วงช่องท้องถึงเชิงกราน เพศหญิง อายุ 30-50ปี คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3-7 วัน มีเชือกผูกไว้กับท่าน้ำ ผิวหนังลอกออกเนื่องจากเปื่อยเพราะแช่อยู่ในน้ำ บริเวณเอวด้านซ้าย มีลักษณะคล้ายร่องรอยฉีกขาด ยาวประมาน 3 ซม.

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ว่า พบชิ้นส่วนมนุษย์ติดอยู่ที่ตะแกรงดักขยะ บริเวณอุโมงค์ระบายน้ำคลองแสนแสบ จึงเข้าตรวจสอบ พบชิ้นส่วนศีรษะมนุษย์ผมยาวและท่อนขาด้านขวา จึงประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เข้าตรวจสอบ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้รับแจ้งว่า พบชิ้นส่วนท่อนแขนขวามนุษย์ มีรอยสักภาษาไทย คำว่า "จ๊อด" ทาเล็บมือสีชมพู บริเวณซอยรามคำแหง 15 ซึ่งนับเป็นจุดที่สามที่เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ในวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นตำรวจคาดว่าเป็นชิ้นส่วนศพเดียวกัน

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ สน.คลองตัน โดย  พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งไม่ใช่คนไทย และจากการสอบปากคำแฟน ญาติ และเพื่อนสนิท ได้ยืนยันตัวบุคคล และรอยสักที่พบที่ชิ้นส่วนมนุษย์ แต่ต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอจากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อยืนยันตัวบุคคลก่อน

ขณะที่แฟนของผู้เสียชีวิตได้เข้าแจ้งความคนหายไว้ที่ สน.หัวหมากในวันนี้ โดยให้การว่า แฟนสาวได้หายตัวไปจากที่พัก หลังออกไปทำงานที่ร้านคาราโอเกะ ย่านลำสาลี เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนประเด็นการเสียชีวิตตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่ให้น้ำหนักเรื่องชู้สาว ซึ่งตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนและติดตามตัวผู้ก่อเหตุโดยเร็ว ขณะที่ในวันที่ 10 พ.ย.จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สน.คลองตันในเวลา 14.00 น.

ต่อมาเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 พ.ย.  ฝ่ายสืบสวนสน.หัวหมาก นำโดยพ.ต.ท.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ รอง ผกก.สส.สน.หัวหมาก ได้เข้าจับกุมตัว นายใจ เคนวันคำ อายุ 39 ปี ชาวลาว ผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพหญิงสาวชาวไทยใหญ่แล้วนำไปทิ้งคลองแสนแสบ  โดยจับกุมได้ในห้องพักใน ซ.รามคำแหง 53 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.

จากการสอบสวนทราบว่า นายใจรู้จักผู้ตายมานานกว่า 1 ปี โดยเมื่อวันที่ 5 พ.ย. เวลาประมาณ 6.00 น. ผู้ตายได้โทรศัพท์มาหาและมานอนที่ห้องพัก โดยนายใจได้ขอผู้ตายแต่งงาน แต่ผู้ตายไม่ยินยอมทำให้นายใจบันดาลโทสะบีบคอและใช้มีดเชือดคอจนเสียชีวิต จากนั้นได้หั่นศพแยกชิ้นส่วนในห้องน้ำก่อนนำไปทิ้งในคลองแสนแสบ โดยนายใจเคยทำหน้าที่ชำแหละหมูในโรงฆ่าสัตว์มาก่อนจึงมีความชำนาญในการก่อเหตุ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างให้กองพิสูจน์หลักฐานเก็บรายละเอียดหลักฐานภายในห้องไปตรวจดีเอ็นเอเพื่อเปรียบเทียบกับผู้ตาย

ภาพจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล