posttoday

หนุ่มหยอกแอร์โฮสเตสอ้างมีบึ้มในกระเป๋าทำเที่ยวบินป่วน

01 พฤศจิกายน 2558

ไลอ้อนแอร์ป่วน!ผู้โดยสารหนุ่มบอกแอร์โฮสเตสระวังระเบิดในกระเป๋า ทำต้องยกเลิกเที่ยวบินเพื่อตรวจสอบ ขณะที่เจ้าตัวอ้างแค่พูดหยอกล้อ

ไลอ้อนแอร์ป่วน!ผู้โดยสารหนุ่มบอกแอร์โฮสเตสระวังระเบิดในกระเป๋า ทำต้องยกเลิกเที่ยวบินเพื่อตรวจสอบ ขณะที่เจ้าตัวอ้างแค่พูดหยอกล้อ

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ร.ต.ท.ทศพร ดุดง พนักงานสอบสวน สน.ย่อยดอนเมือง (ส่วนแยกสนามบินดอนเมือง) รับแจ้งเหตุจาก รปภ.การท่าอากาศยานดอนเมือง ว่าได้ควบคุมตัวผู้โดยสารชายรายหนึ่ง หลังจากที่ได้รับแจ้งจากกัปตันสายการบินไลอ้อนแอร์ เส้นทางจากสนามบินดอนเมืองปลายทางหาดใหญ่ ว่ามีระเบิดบรรจุอยู่ในกระเป๋าเดินทางขณะเครื่องบินจอดรอเตรียมขึ้นบินอยู่ที่ Gate 44 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวชายคนดังกล่าวทำการสอบสวนที่ สน.ย่อยดอนเมือง

ร.ต.ท.ทศพร กล่าวว่า จากการสอบสวนชายคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมานายพิชิต บุญแดง อายุ 23 ปี ซึ่งให้การว่า เพียงแค่พูดจาหยอกล้อพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ให้บริการบนเครื่องบินดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเชิญตัวพนักงานคนดังกล่าวมาให้ข้อมูลอีกครั้ง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในกระเป๋าเดินทางซึ่งไม่พบระเบิดแต่อย่างใด แต่ได้แจ้งข้อหา แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ แต่การนั้นเป็นผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานหรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานระหว่างบินตื่นตกใจ ผู้กระทำผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือมีโทษปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ไว้ก่อน

อย่างไรก็ตามต้องดูเจตนาของนายพิชิตอีกครั้ง ซึ่งระหว่างนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำ

ด้านพ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะพนัองานต้อนรับบนเครื่องบินกำลังนำกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารเก็บที่ช่องเก็บกระเป๋า ระหว่างนั้นได้มีผู้โดยสารชายอายุประมาณ 23 ปี ได้พูดกับพนักงานทำนองว่า เก็บกระเป๋าให้ดี ระวังมีระเบิดซุกซ่อนอยู่ จากนั้นพนักงานจึงได้ไปแจ้งยังกัปตัน ก่อนจะมีการสั่งยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว

เบื้องต้นทางสายการบินไลอ้อนแอร์ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันและเตรียมฟ้องร้องทางแพ่ง เนื่องจากทำให้เที่ยวบินไม่สามารถออกบินได้ตามกำหนด ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสอบปากคำ นายพิชิตได้ยอมรับว่า พูดหยอกล้อถึงเรื่องระเบิดบนเครื่องบินจริง แต่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะที่ญาติได้ยื่นเงินสดจำนวน 75,000 บาท เพื่อประกันตัวนายพิชิต ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสรุปสำนวนคดีเพื่อส่งให้อัยการสั่งฟ้องต่อศาลต่อไป