posttoday

"เป๊ก สัณชัย" ตบหน้าแพทย์นิติเวชกลางงานแต่ง

11 ตุลาคม 2558

"เป๊ก สัณชัย" ฟิวส์ขาด ตบหน้า "หมอผ่าศพนิติเวช" กลางงานแต่ง "ปุ๊ วอร์มอัพ" กลางเมืองเชียงใหม่

"เป๊ก สัณชัย" ฟิวส์ขาด ตบหน้า "หมอผ่าศพนิติเวช" กลางงานแต่ง "ปุ๊ วอร์มอัพ" กลางเมืองเชียงใหม่

ร.ท.สัณชัย เองตระกูล หรือ เป๊ก สามีธัญญ่า - ธัญญาเรศ รามณรงค์ ได้ชูนิ้วกลาง และ ตบหน้า "หมอพาย" หรือ พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ สาครเย็น นายแพทย์ สบ.3 กลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กลางงานแต่งงานของนายวุฒิชัย ใจสมัคร หนึ่งในเจ้าของร้านวอร์มอัพ ผับชื่อดังของ จ.เชียงใหม่  เมื่อเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ เปิดเผยว่า ได้ไปร่วมงานแต่งนายวุฒิชัยที่หอประชุมสวนทวีชล หมู่ 7 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ระหว่างร่วมงานเลี้ยงได้ถูก ร.ท.สัณชัยเดินเข้ามาตบหน้าอย่างแรง

พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ กล่าวว่า ภายในงานมีผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนที่เห็นเหตุการณ์สามารถเป็นพยานได้ โดยในช่วงเกิดเหตุ ร.ท.สัณชัย ได้ใช้คำพูดเรียกอวัยวะเพศชายกล่าวมาทางตนเองหลายรอบ โดยไม่รู้สาเหตุ จึงได้ตอบโต้ไปว่าสิ่งนั้นเขาไว้ทำให้คนเกิดไม่ใช่หรือ จากนั้น ร.ท.สัณชัย จึงพูดทำนองข่มขู่ว่ารู้หรือไม่ว่านายตัวเองเป็นใคร พร้อมทั้งเข้ามาตบตนที่แก้มซ้าย ก่อนจะมีคนเข้ามาห้าม และขอให้ออกไปเคลียร์กันด้านนอกห้องประชุม

"ผมยินดีเคลียร์จึงออกไปรอด้านนอก แต่ระหว่างที่ ร.ท.สัณชัย พร้อมลูกน้องเดินมาก็เห็นว่ามีชายคนหนึ่งเอามือไขว้หลัง เหมือนจะมีปืน ผมจึงถามสวนไปว่า "เล่นปืนเลยหรือครับพี่" ต่อมามีชาย 3-4 คนพยามเข้ามาห้ามปรามและกันคนที่อาจจะพกปืนออกไป ผมจึงพยามเจรจาเพื่อให้เรื่องจบ แต่ ร.ท.สัณชัย ก็ยังพูดข่มขู่ทำนองว่าไม่รู้หรือว่าตัวเขาเป็นใคร " พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ กล่าว

พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ กล่าวอีกว่า ระหว่างนั้น ร.ท.สัณชัย ได้เรียกตนเองไปถ่ายรูปด้วยกัน ซึ่งตนเองยินดีถ่ายด้วย เพื่อจะได้จบเรื่อง เพราะถือว่าลูกผู้ชายเข้าใจผิดกันได้ แต่ปรากฎว่า ร.ท.สัณชัย ได้ชูนิ้วกลางส่ายไปมาบริเวณหน้าตนระหว่างยืนถ่ายรูป ซึ่งเท่ากับเป็นการดูหมิ่นศักดิ์ศรีตนเองมาก เพราะตนเองก็เป็นทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ แต่ ร.ท.สัณชัย ไม่มีคำขอโทษแม้แต่คำเดียว

นายแพทย์นิติเวช กล่าวอีกว่า เมื่อเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ในเวลาถัดมา มี พ.ต.ท.เทิดสยาม บุญเสนา เป็นพนักงานสอบสวน โดยให้เอาผิดในข้อหาทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่า เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายและให้ดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะตนเองไม่ได้ทำผิดอะไร

\"เป๊ก สัณชัย\" ตบหน้าแพทย์นิติเวชกลางงานแต่ง พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ สาครเย็น

สำหรับ พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ เป็นแพทย์มือผ่าศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เหยื่ออุ้มฆ่าก่อนหน้านี้ ซึ่งในฐานะผู้ผ่าพิสูจน์ได้ทำรายงานต่อคณะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชน ว่า นายเอกยุทธถูกฆ่าด้วยท่าพิเศษ ไม่ได้ถูกฆ่ารัดคอหรือถูกบีบคอเสียชีวิตตามที่พนักงานสอบสวนระบุ

พ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ จบจากคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นบุตรชาย พล.อ.อ.นิพนธ์ สาครเย็น อดีต ผู้ช่วย ผบ.ทอ. และอดีตผู้ว่าการการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย  โดยก่อนหน้านี้หมอพายเคยเขียนพ๊อกเก็ตบุ๊คมาอย่างน้อย 8 เล่ม และเรื่องหมอเจ็บ ซึ่งเป็นประวัติตนเองสมัยเป็นนักศึกแพทย์ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนต์อีกด้วย

ด้าน เป๊ก สัณชัยหรือ ร.ท.สัณชัย เองตระกูล เป็นบุตรคนโตของนายสมใจนึก เองตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง เป๊ก สมรสกับ ธัญญ่า ดาราสาวชื่อดัง มีบุตรสาว 1 คน ซึ่งก่อนหน้านี้เรื่องระหองระแหงตกเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง

ประวัติการทำงานของเป๊ก สัณชัย เป็นนายทหารสังกัด ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ กองบัญชาการทหารสูงสุด  เคยเป็นข้าราชการสังกัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ  เป็นนักแข่งรถสังกัดทีมสิงห์ RPM เป็นเจ้าของศูนย์บริการตกแต่งรถ  RPM Motorsport  รวมถึงยังทำธุรกิจอื่นๆ อีกมาก

ทั้งนี้ "โพสต์ทูเดย์" ได้ติดต่อผู้จัดการส่วนตัวของธัญญ่าขอสอบถามข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ได้รับคำตอบว่า ธัญญ่ายังไม่รับโทรศัพท์