posttoday

ตร.แถลงมั่นใจชายจับได้ที่ชายแดนเป็นคนสำคัญแก๊งบึ้ม

01 กันยายน 2558

โฆษกตำรวจแถลง ชายต้องสงสัยคุมตัวได้ที่ชายแดนเป็นผู้ต้องสงสัยรายสำคัญในกลุ่มก่อเหตุระเบิดราชประสงค์-ท่าเรือสาทร

โฆษกตำรวจแถลง ชายต้องสงสัยคุมตัวได้ที่ชายแดนเป็นผู้ต้องสงสัยรายสำคัญในกลุ่มก่อเหตุระเบิดราชประสงค์-ท่าเรือสาทร

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. เวลา 17.00 น. พล.ต.ท.ประวุฒิ  ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ โฆษกตำรวจ แถลงว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ทหารสามารถควบคุมตัวชายต้องสงสัยไว้ได้ 1 คนที่จ.สระแก้ว โดยชายคนดังกล่าวมีลักษณะคล้ายบุคคลต้องสงสัยที่สวมเสื้อเหลืองก่อนเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตัวชายคนดังกล่าวถูกควบคุมตัวไว้โดยทหาร เบื้องต้นรายละเอียดชื่อหรือสัญชาติยังไม่สามารถแจ้งได้ เนื่องจากต้องรอให้มีการสอบสวนก่อน

ทั้งนี้ขอยืนยันว่าตัวชายคนดังกล่าวที่ถูกควบคุมตัวไว้ได้ ถือเป็นคนร้ายรายสำคัญที่อยู่ในขบวนการ และอยู่ในกลุ่มของผู้ที่นำระเบิดไปก่อเหตุทั้งแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร

"ตำรวจมั่นใจว่าเขาเป็นคนสำคัญ แต่จะพิสูจน์ได้ต้องรอให้พยานมาชี้ตัว รวมถึงตรวจดีเอ็นเอและวัตถุพยานต่างๆ ด้วย แต่เชื่อได้ว่าเป็นคนที่นำระเบิดไปก่อเหตุทั้งสองจุดในกรุงเทพมหานคร"พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าว

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ยังบอกอะไรมากไม่ได้เนื่องจากต้องรอให้ทุกอย่างมีการตรวจสอบอย่างรอบคอบ รอให้พยานมาชี้ตัว อย่างไรก็ตามจากใบหน้าและรูปร่าง ชายคนนี้มีลักษณะคล้ายกับชายใส่เสื้อเหลืองอย่างมาก ส่วนผลการจับกุมนั้น ทหารสามารถเข้าควบคุมตัวได้ที่ช่องทางธรรมชาติ ขณะที่ชายคนดังกล่าวกำลังจะข้ามแดนที่ จ.สระแก้ว ส่วนเส้นทางต่างๆ ต้องมีการสอบสวนก่อน

"ทหารเป็นคนควบคุมตัวไว้ให้ เราก็ไปรับตัวมา เพิ่งมาถึงเมื่อเวลา 16.00 น. ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่ยอมรับว่าเป็นคนสำคัญแน่นอน เบื้องต้นชายคนนี้สามารถพูดภาษาอังกฤษได้แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นสัญชาติใด ส่วนสูงประมาณ 167 เซนติเมตร แต่เชื่อได้ว่าการควบคุมตัวชายคนนี้จะเป็นข่าวดีแน่นอน"พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

โฆษกตร. กล่าวอีกว่า เบื้องต้นได้มีการรายงานให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีได้ทราบแล้ว