posttoday

ค้นบ้านหญิงตามหมายจับญาติเผยไปตุรกีแล้ว

31 สิงหาคม 2558

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านหญิงต้องสงสัยคดีระเบิดราชประสงค์ที่ถูกออกหมายจับ ญาติเผยเดินทางไปตุรกีแล้ว ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านหญิงต้องสงสัยคดีระเบิดราชประสงค์ที่ถูกออกหมายจับ ญาติเผยเดินทางไปตุรกีแล้ว ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค8ได้เดินทางไปตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.วรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเลาะห์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรี ในข้อกล่าวหาครอบครองยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นห้องพักที่มีชื่อ น.ส.วรรณาเป็นผู้เช่าย่านมีนบุรีและพบวัตถุประกอบระเบิดหลายรายการ 

ทั้งนี้ญาติ น.ส.วรรณา ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นเป็นอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ไม่พบตัว น.ส.วรรณา ซึ่งญาติได้แจ้งว่า น.ส.วรรณาไม่ได้กลับบ้านมานานกว่า 3 เดือนแล้ว และขณะนี้เดินทางไปอยู่ที่ประเทศตุรกี โดยจะติดต่อกับญาติผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งญาติได้ยืนยันว่า น.ส.วรรณาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบประวัติการเดินทางพบว่า น.ส.วรรณา พบว่าได้เดินทางออกนอกประเทศไปยังเมืองดูไบ ตั้ังแต่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2558 ที่ผ่านมา และไม่พบประวัติการเดินทางเข้ามายังประเทศไทย อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนไม่เชื่อว่า น.ส.วรรณา จะอาศัยอยู่ต่างประเทศ เนื่องจากการสอบถามคนในอพาร์ทเมนต์ทราบว่า ยังคงเห็น น.ส.วรรณา และชายตามภาพสเก็ตช์เข้า-ออกในอพาร์ทเม้นต์ช่วงประมาณวันที่ 10-20 ส.ค.ที่ผ่านมา อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.วรรณา มีสามีเป็นชาวตุรกีอี