posttoday

คสช.แจงภาพพบหลักฐานบึ้มที่ทางการเผยแพร่มี4ภาพ

30 สิงหาคม 2558

คสช.แจงภาพหลักฐานจากการตรวจค้นห้องผู้ต้องสงสัยบึ้มที่ทางการเผยแพร่มีเพียง 4 ภาพ ตร.แจงภาพเสื้อกั๊กติดระเบิดไม่เกี่ยว

คสช.แจงภาพหลักฐานจากการตรวจค้นห้องผู้ต้องสงสัยบึ้มที่ทางการเผยแพร่มีเพียง 4 ภาพ ตร.แจงภาพเสื้อกั๊กติดระเบิดไม่เกี่ยว

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ชี้แจงว่า ตามที่มีการเผยแพร่ภาพข่าวการตรวจค้นวัตถุระเบิดในห้องพักผู้ต้องสงสัยย่านหนองจอกใน โซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลายในขณะนี้ ศูนย์ติดตามสถานการณ์ คสช. ขอแจ้งว่า ภาพทางการในการแถลงการณ์ร่วมของโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติและ โฆษก คสช. เมื่อวันที่ 29 ส.ค.มีเพียง 4 ภาพ นอกเหนือจากนี้เป็นภาพที่ทางสื่อมวลชนได้มีการนำไปใส่เองทั้งสิ้น

"ขณะที่ภาพอื่นๆ เช่น เสื้อเกราะติดระเบิดแบบพลีชีพ มีการนำเผยแพร่กันเอง ซึ่งสังคมโซเชียลฯพึงระวัง"ทีมโฆษกคสช.ระบุ

ทั้งนี้จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอความร่วมมือประชาชนระมัดระวังสำหรับการวิจารณ์และเผยแพร่ หลักเลี่ยงการนำไปเชื่อมโยงต่อประเด็นใดประเด็นหนึ่ง ที่อาจส่งผลกระทบทางลบต่อประเทศชาติและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ขณะที่ ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตามที่ปรากฎภาพในสื่อออนไลน์ ว่าพบเสื้อกั๊กสำหรับบรรจุระเบิด อยู่ภายในห้องพักของชายชาวต่างชาติที่เกี่ยวข้องกับเหตุวางระเบิดแยกราชประสงค์นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ภาพดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในครั้งนี้ และไม่ได้มาจากทางราชการ ขอให้ผู้ที่นำภาพนั้นมาเผยแพร่ ขอให้หยุดการกระทำเพราะอาจทำให้เกิดความวิตกกังวลให้กับสังคมได้ ซึ่งอาจจะเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ