posttoday

แจ้งข้อหาชายต่างชาติมีระเบิดส่งให้ทหารสอบต่อ

29 สิงหาคม 2558

ผบ.ตร.แจ้งข้อหาชาวต่างชาติครอบครองระเบิดส่งให้ทหารคุมตัวสอบต่อฉุนสื่อถามจับแพะ

ผบ.ตร.แจ้งข้อหาชาวต่างชาติครอบครองระเบิดส่งให้ทหารคุมตัวสอบต่อฉุนสื่อถามจับแพะ
        
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เปิดเผยหลังประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ที่บริเวณร้านอาหารใกล้กับพูลอนันต์ อพาร์ตเม้นท์ ซึ่งมีการจับกุมชายชาวต่างชาติพร้อมวัตถุประกอบระเบิดว่า ได้มีการแจ้งข้อหาว่า“มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง ”แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยหรือลงลึกในรายละเอียดได้ เนื่องจากยังไม่มีการสอบสวน ตามขั้นตอนเพราะผู้ต้องหาเป็นช่าวต่างชาติ จะต้องมีการดำเนินการสอบสวน โดยการมีล่าม พร้อมทั้งประสานทางสถานฑูตชาติของผู้ต้องหามาร่วมในการสอบสวน 

“เบื้องต้นตัวผู้ต้องหาได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารนำตัวไปสอบสวน แต่ขอยืนยันกับพี่น้องสื่อมวลชน และประชาชนชาวไทย ว่าเราได้ทำการจับกุมคนร้าย พร้อมด้วยของกลางจำนวนมาก ส่วนจะเชื่อมโยงอย่างไรนั้นยังไม่ได้มีการสอบสวนอย่างละเอียด” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว 

ระหว่างที่พล.ต.อ.สมยศกำลังเปิดเผยข้อมูล การจับกุมคนร้ายที่มีส่วนร่วมกับการวางระเบิด ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการจับแพะหรือเปล่า ทำให้ พล.ต.อ.สมยศ โมโห และชี้หน้าด่า พร้อมกับถามว่า “เป็นสื่อสำนักไหน คุณไม่สร้างสรรค์ เป็นคนไทยหรือเปล่า ตอนนี้บรรยากาศคนไทยกำลังจะดี เพราะเราจับคนร้ายได้ แต่คุณมาถามเราจับแพะหรือเปล่า ผมไม่กลัวคุณหรอก ไม่แคร์คุณด้วย” หลังจากนั้นพล.ต.อ.สมยศได้บอกกับผู้สื่อข่าวที่เฝ้าสัมภาษณ์ว่า พอแค่นี้ ยังตอบอะไรไม่ได้ เดี๋ยวจะทำให้ผิดพลาด พร้อมกับเดินออกไปอย่างรวดเร็วด้วยสีหน้าที่เกรี้ยวกราด.