posttoday

"บรรยิน" เตรียมเข้ามอบตัวกองปราบฯ25ส.ค.

24 สิงหาคม 2558

"บรรยิน" เตรียมเข้ามอบตัวกองปราบฯ 25 ส.ค. ลั่นพร้อมต่อสู้ในชั้นศาล ขณะที่ทนายความพริตตี้พร้อมพาลูกความมอบตัว

"บรรยิน" เตรียมเข้ามอบตัวกองปราบฯ 25 ส.ค. ลั่นพร้อมต่อสู้ในชั้นศาล ขณะที่ทนายความพริตตี้พร้อมพาลูกความมอบตัว

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่าศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ออกหมายจับแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยหลังจากนี้จะปรึกษากับทนายความและจะเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามในเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ส.ค.รวมทั้งเตรียมหลักทรัพย์ไว้ใช้ยื่นประกันตัวด้วย

"ผมคาดมาก่อนหน้านี้แล้วที่ตำรวจบอกว่าจะออกหมายจับผู้กระทำความผิด รู้ว่าหนึ่งในนั้นต้องเป็นผม แต่การออกหมายจับไม่ได้บอกว่าผมผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบพยานเพียงด้านเดียวโดยที่ผมไม่มีโอกาสได้พูด และในวันที่ 25 ส.ค. ผมจะไปตัวเปล่าไม่จำเป็นต้องเตรียมหลักฐานอะไรทุกอย่างสู้กันในชั้นศาล"พ.ต.ท.บรรยิน กล่าว

ด้าน นายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความของ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล พริตตี้สาวที่รับโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง กธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง กล่าวว่า เบื้องต้นทราบข่าวว่าทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามได้ออกหมายจับ น.ส.กัญฐณาแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อลูกความ ซึ่งยังไม่สามารถติดต่อได้ เพราะล่าสุดได้รับการติดต่อจาก น.ส.กัญฐณา เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า น.ส.กัญฐณา ใกล้จะคลอดบุตรแล้ว  แต่ยืนยันว่าจะให้ น.ส.กัญฐณา เดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวน กก.1บก.ป. ได้นำหลักฐานพร้อมสำนวนคดีทุจริตการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ ยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย

1.พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ในข้อหา"ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน"

2.น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล พริตตี้สาวคนสนิทนายชูวงษ์ ในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน"

3.น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาวคนสนิทนายชูวงษ์ ในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน"

4.น.ส.ศรีธรา พรหมา แม่ของ น.ส.อุรชา ในข้อหา"ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร