posttoday

ไม่รอ20ปีวันนี้ขอเลย!

26 เมษายน 2560

เมื่อวานชวนคุยเรื่องกฎหมายยุทธศาสตร์ชาติ หะแรกผมว่าจะคุยต่อ แต่ให้มะสะดุดกับ ขบวนการค้ากามน้ำเพียงดิน

โดย...สันทัด กรณี

เมื่อวานชวนคุยเรื่องกฎหมายยุทธศาสตร์ชาติ หะแรกผมว่าจะคุยต่อ แต่ให้มะสะดุดกับ ขบวนการค้ากามน้ำเพียงดิน

ผมเคยหยิบยกมาคุยคร่าวๆ ไปครั้งหนึ่ง ถึงคดีตำรวจ สภ.น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน สมคบคิดร่วมขบวนการบีบบังคับทำร้ายเด็กสาวเพื่อนำตัวไปขายบริการ มีเด็กสาวตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 20 คน โดยขบวนการนี้มีดาบตำรวจนายหนึ่งออกหน้า ใช้รถตราโล่ของโรงพัก นำส่งเหยื่อสาวไปค้ากามตามสถานที่ต่างๆ อย่างอิสระ

ครับ...เรื่องนี้ แม่ของเหยื่อพยายามแจ้งความดำเนินคดี พยายามร้องทุกข์กล่าวโทษขอความช่วยเหลือจากตำรวจหลายสังกัดในพื้นที่ภาคเหนือ...นานหลายปีคดีไม่คืบ บัดซบไหมล่ะครับพี่น้องครับ พวกค้ากามยังอยู่ดีมีสุข จำนวนเด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

กระทั่งแม่ของเหยื่อร้องขอความช่วยเหลือจากเพจดาร์ก จนทำให้เรื่องนี้กระจายไปทั่วประเทศ ผู้คนสาปแช่งทั้งโลกนี้ยันโลกหน้า ข้อมูลหลายอย่างถูกส่งมอบและแฉกันอย่างอึกทึก ทนายดังเข้าให้การช่วยเหลือลงพื้นที่สืบเสาะหาหลักฐาน

พอเห็นว่าไม่พ้นตัว ตำรวจในพื้นที่จึงเริ่มขยับอ้อๆ แอ้ๆ คดีที่แม่เหยื่อแจ้งความไว้ยังดำเนินการอยู่ไม่ได้เพิกเฉย (ฮา) ว่าแล้วก็ย้ายดาบตำรวจจอมฉาวออกจาก สภ.น้ำเพียงดิน ไปอยู่ที่ สภ.เมืองแพร่ ด้วยข้ออ้างชนิดขอไปทีว่าเพื่อไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับคดี (อุบาทว์มั้ยละ เขาแจ้งความมาตั้งกี่ปีฟะ)

ไอ้ที่สะใจคือ คนแพร่พอรู้ข่าวก็มีการล่าชื่อต่อต้านดาบตำรวจคนนี้ เพราะชาวแพร่กลัวว่าลูกสาวหลานสาวของชาวแพร่จะถูกดาบตำรวจรายนี้กระทำเหมือนที่ทำกับชาวน้ำเพียงดิน

กลไกยุติธรรมจึงเริ่มหมุน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) ขึ้นไปสืบสวนเรื่องดังกล่าวในพื้นที่พบหลักฐานชัดเจนดำเนินการจนศาลออกหมายจับ ดาบตำรวจค้ากาม และ 2 สาวร่วมขบวนการอีก 2 คน

เรื่องถึงมือ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) สั่งสอบตำรวจยกโขยงตั้งแต่ระดับผู้บังคับการตำรวจแม่ฮ่องสอน รอง ผบก. ผกก. ลงไปถึง สารวัตรตำรวจ

ประเด็นที่ต้องนำมาคุยคือ พล.ต.อ.ศรีวราห์ สอบปากคำแม่เหยื่อ ได้ความที่น่าสะพรึงว่า เด็กถูกนำไปขายบริการทางเพศให้กับข้าราชการระดับผู้ว่าราชการจังหวัด เด็กได้รับเงินค่าขายบริการ 1,000 บาทเท่านั้น และถูกส่งขายให้ตำรวจหลายคน ในจำนวนนี้มี 2 คนเป็นระดับรองผู้กำกับการ (รอง ผกก.) ในพื้นที่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ท่านบอกว่าคำให้การนี้สอดคล้องกับแนวทางการสืบสวนสอบสวนที่ตำรวจมีข้อมูลอยู่ และกำลังพิจารณาออกหมายจับคนเหล่านี้

ตำรวจเอี้ย เจ้าเมืองเอี้ยๆ เอี้ยยกจังหวัด พวกนี้ไปสิงสู่สถิตอยู่เมืองไหนชาวบ้านตายทั้งเป็น หายสงสัยทันที ทำไม ดาบตำรวจบัดซบ ถึงอยู่ยงคงกระพันไม่มีใครกล้าแตะชายเสื้อมาหลายปี

ลุงตู่ครับ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี น่ะอยากทำก็เอา ก็ทำไปขอเหอะขอก่อนได้มั้ย “ยุทธศาสตร์ชาติวันนี้” จัดการไอ้พวกอิ๊บอ๋าย เพื่อประชาชนหน่อยเหอะ