posttoday

เปิดประวัติ “ประเดช กิตติอิสรานนท์” หลังนั่งประธานคณะกรรมการบริหาร NUSA

07 พฤษภาคม 2567

เปิดโปรไฟล์ “ประเดช กิตติอิสรานนท์” หลังที่ประชุมบอร์ด NUSA ตั้งเป็นประธานคณะกรรมการบริหาร พร้อมอนุมัติให้คณะกรรมการบริหารชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ ปลด “วิษณุ เทพเจริญ” พ้นรักษาการซีอีโอ

นายนพพล มิลินทางกูร ประธานกรรมการ บริษัท ณุศาศิริ จํากัด (มหาชน) หรือ NUSA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2567 วันที่ 7 พ.ค.2567 มีมติอนุมัติเรื่องสําคัญต่างๆ ดังนี้
    
1.อนุมัติให้คณะกรรมการตรวจสอบชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบชุดใหม่ และประธานคณะกรรมการตรวจสอบชุดใหม่ของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท ดังนี้

1.นายมานพ ถนอมกิตติ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ
2.นายชาติชาย พยุหนาวีชัย กรรมการตรวจสอบ
3.นายพิบูลย์ วรวรรณปรีชา กรรมการตรวจสอบ
4.นายชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล กรรมการตรวจสอบ

2.อนุมัติให้คณะกรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทนชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทนชุดใหม่ และประธานคณะกรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทนชุดใหม่ของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท ดังนี้

1.นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ประธานคณะกรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทน
2.นายไพโรจน์ ศิริรัตน์ กรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทน
3.นายชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล กรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทน
4.นายบุรินทร์ นุชนิยม กรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทน

3.อนุมัติให้คณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยงชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยงชุดใหม่ และประธานคณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยงชุดใหม่ของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท ดังนี้

1.นายไพโรจน์ ศิริรัตน์ ประธานคณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยง
2.นายเอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย กรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยง
3.นายบุรินทร์ นุชนิยม กรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยง

4.อนุมัติให้คณะกรรมการบริหารชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ และประธานคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท ดังนี้

1.นายประเดช กิตติอิสรานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร
2.นายไพโรจน์ ศิริรัตน์ กรรมการบริหาร
3.นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ กรรมการบริหาร

5.อนุมัติให้ นายวิษณุ เทพเจริญ พ้นจากตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และมอบหมายให้คณะกรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทนดำเนินการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเป็นการเร่งด่วนเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่เป็นการชั่วคราวและดำเนินการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเพื่อมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเป็นการถาวรต่อไป

6.อนุมัติให้แต่งตั้ง นางสาวกนกภัค อนันต์ณัฐศิริ เป็นเลขานุการบริษัท แทนเลขานุการบริษัทที่ลาออก

ประวัติ “ประเดช กิตติอิสรานนท์” โดยสังเขป

“ประเดช กิตติอิสรานนท์” จบการศึกษา ในปี 2518 วศ.บ.(ไฟฟ้ากำลัง) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้เข้าทำงานที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในตำแหน่งวิศวกรประจำแผนกโครงการ กองโครงการและวางแผน จากนั้นในปี 2532-2533 ได้เป็นหัวหน้าแผนกออกแบบระบบไฟฟ้า เขต3 (ภาคกลาง) กองออกแบบระบบไฟฟ้า 

หลังจากนั้น มาทำงานที่ บริษัท เทด้า จำกัด ในปี 2533-2536 โดยตำแหน่งสุดท้าย คือ ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการ ทำหน้าที่ควบคุมดูแลงานบริหารโครงการเกี่ยวกับการรับจ้างเหมาก่อสร้างสถานี ไฟฟ้าย่อย

และในเดือน ก.ย. 2536-2554 ได้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด ซึ่งในวันที่ 14 ธ.ค.2549 ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในชื่อ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO 

ปัจจุบัน “ประเดช กิตติอิสรานนท์” เป็นประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการ บริษัท วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) และเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ของ NUSA ถือหุ้น จำนวน 1,136,651,000 หุ้น คิดเป็น 8.70%