posttoday

“พิชัย ชุณหวชิร”โบกมือลาเก้าอี้"ประธานบอร์ด ตลท." นั่ง "รมว.คลัง"

25 เมษายน 2567

ตามคาด! “พิชัย ชุณหวชิร” ลาออกจาก "ประธานบอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ" มีผล 24 เม.ย.67 เตรียมนั่ง "รองนายกฯควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง"

     รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 18 ได้ลาออกจากการเป็นประธานกรรมบอร์ด ตลท. แล้ว มีผลเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา 
 
     เมื่อตรวจสอบจากเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ล่าสุดวันนี้(25 เมษายน 2567) ไม่ปรากฏชื่อของนายพิชัย ในโครงสร้างคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เหลือเพียงกรรมการ 10 คนเท่านั้น ได้แก่ นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย เป็นรองประธานกรรมการ ส่วนกรรมการ ประกอบด้วย นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ นายกิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ นายคมกฤช เกียรติดุริยกุล ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ นายธิติ ตันติกุลานันท์ นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ นายศุภโชค ศุภบัณฑิต นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย โดยมีนายภากร ปีตธวัชชัย เป็นกรรมการและผู้จัดการ

     การลาออกของนายพิชัย ชุณหวชิร ครั้งนี้ คาดว่าเพื่อเข้าไปดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทน "นายเศรษฐา ทวีสิน" ที่จะมีการปรับ ครม.เร็วๆนี้