posttoday

"โฮเล่น"ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก ดีไซน์สุดพิเศษ

01 พฤษภาคม 2560

จากการรวมกลุ่มของนักออกแบบ ที่รวมพลังความคิดสุดสร้างสรรค์ สู่การสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก "โฮเล่น"

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

จากการรวมกลุ่มของนักออกแบบ ที่รวมพลังความคิดสุดสร้างสรรค์ สู่การสร้างแบรนด์ “โฮเล่น” ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก ที่มีรูปแบบการปรับการดีไซน์สินค้าสุดพิเศษ เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกไทย กลายเป็นสินค้าสุดโดดเด่น และสวยงาม อย่างมาก

แบรนด์ โฮเล่น (Holen) ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก และของใช้ ที่ผสมจากวัฒนธรรมของประเทศไทย นำเสนอมาสู่สินค้า และมีดีไซน์รูปแบบใหม่ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และเป็นสินค้าที่น่าใช้ทุกกลุ่มสินค้า เชื่อมั่นว่า แบรนด์โฮเล่น จะส่งผลดีต่อการผลักดันแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของฝาก และของที่ระลึกสู่ตลาดโลก พร้อมกับช่วยโปรโมตสินค้าที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมไทยและประเพณีของประเทศไทยให้แก่ลูกค้าทั่วโลกได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

ทีมผู้ก่อตั้งประกอบไปด้วย วิพาสน์พร ศรีพุ่ม, ศีลวัตร วีรกุล, สุวโรจน์ รัตนทองคง และอมรเทพ ธนะกูล โดยทีมเรียนจบด้านการออกแบบ โดยได้มีการรวมกลุ่มจัดตั้งบริษัท ด้านดีไซน์ ซึ่งมีลูกค้าหลักเป็นองค์กรขนาดใหญ่ เป็นเวลาหลายปีแล้ว ต่อมา ได้ขยายสู่ธุรกิจใหม่เพิ่มเติมคือ การผลิตสินค้าของที่ระลึกและของฝาก

สินค้าของแบรนด์ โฮเล่น จะมีทั้ง แก้วหนุมาน, ที่รองแก้วเป็นรูปเหรียญ และมีคิวอาร์โค้ดด้านหลังเหรียญเพื่อนำทางไปยังวัดพระแก้วได้ รวมทั้งมีสินค้าถุงผ้า, สินค้าตุ๊กตา ที่ปรับเปลี่ยนเป็นหมอนรองคอนอน ได้ด้วย  และที่ปิดตา โดยรูปร่างของสินค้าจะมาจากวรรณคดี “รามเกียรติ์” ที่มีทั้ง ทศกัณฐ์ และหนุมาน เป็นต้น ซึ่งมีทีมงานภายใน ทำหน้าที่ออกแบบสินค้า

"โฮเล่น"ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก ดีไซน์สุดพิเศษ

 

“บริษัทได้ทำด้านการออกแบบดีไซน์ให้แก่ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าขนาดใหญ่ มาเป็นเวลา 5 ปี ต่อมา สนใจขยายธุรกิจใหม่ มาสู่การออกแบบผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก ของฝาก เพาะที่ผ่านมา ยังไม่มีแบรนด์โดดเด่นในตลาดมากนัก และต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ช่วยสื่อถึงความเป็นไทย ด้วยการออกแบบสินค้ารูปแบบใหม่ ทำให้แบรนด์ไทยเติบโตมากขึ้น” ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ขั้นตอนการผลิตสินค้า บริษัทให้ความสำคัญในระดับสูง เพราะสินค้าแต่ละชิ้นจะต้องมีการผลิตละเอียดและมีคุณภาพ รวมทั้งมีขั้นตอนที่ยากกว่าการผลิตแบบทั่วไป โดยที่ผ่านมาแบรนด์ โฮเล่น ได้มีการโปรโมตสินค้าผ่านงานต่างๆ รวมทั้งได้รับการส่งเสริมจาก กระทรวงวัฒนธรรม ในการร่วมนำแบรนด์ไปโปรโมตผ่านงาน เพราะเป็นสินค้าที่ช่วยสื่อถึงวัฒนธรรมและประเพณีของประเทศไทยได้อย่างดี

แบรนด์ยังทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ผ่าน เว็บไซด์ของบริษัท www.holenhello.com รวมถึงมีสินค้าทำตลาดผ่านช่องทางในสนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงผ่านร้านหนังสือ นายอินทร์ ซึ่งลูกค้าที่ได้เห็นสินค้าต่างชื่นชอบอย่างมาก รวมถึงลูกค้าต่างประเทศ  ที่จะนิยมเลือกซื้อสินค้าเป็นของที่ระลึกและของฝาก เมื่อเดินทางมาประเทศไทย

“นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวนมากในทุกปี และนิยมซื้อของฝากจำนวนมาก ดังนั้นตลาดสินค้าของฝากและของที่ระลึกมีโอกาสเติบโตอย่างดี โดยแบรนด์พร้อมจะขยายสินค้า กลุ่มของฝากที่ระลึก สินค้ากลุ่มใหม่มากขึ้น เพื่อผลักดันแบรนด์ของฝาก ของที่ระลึกของไทยเติบโตไปด้วยกัน”ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมจะขยาย คอลเลคชั่น สินค้าใหม่ออกมาสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น โดยจะเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์ และสื่อถึงความเป็นประเทศไทย ที่มีดีไซน์โดดเด่น พร้อมกับ วางเป้าหมายจะสร้างแบรนด์ “โฮเล่น” สู่ระดับโลก

ภาพจาก  www.holenhello.com

"โฮเล่น"ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก ดีไซน์สุดพิเศษ

 

 

"โฮเล่น"ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก ดีไซน์สุดพิเศษ