posttoday

แปรรูปสสมุนไพรสู่ "ฐิติภูริ" ผลิตภัณฑ์สปาสุดเด่น

08 มกราคม 2560

จากความรักและความชอบในสมุนไพรไทยสู่การพัฒนา ผลิตภัณฑ์สปาไทยกับแบรนด์ “ฐิติภูริ”

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

จากความรักและความชอบในการพัฒนาศึกษาสมุนไพรไทย จนมีความเชี่ยวชาญระดับสูง และทำให้เกิดการพัฒนาสู่สินค้า ผลิตภัณฑ์สปาไทยกับแบรนด์ “ฐิติภูริ” ที่อยู่ในตลาดประเทศไทย และครองใจลูกค้าต่างประเทศมาประมาณ 11 ปีแล้ว

“ฐิติวัชร์ รุ่งกิจภูริพัฒน์” ผู้อำนวยการ และ “พัชรกันย์ อำนาจธนะวัฒน์” ฝ่ายบริหารการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัท วอนท่อม ลิมิเต็ด พาร์ทเนอร์ชิฟ ผู้บริหารแบรนด์ “ฐิติภูริ” เปิดเผยร่วมว่า แบรนด์ “ฐิติภูริ” (Thitiphuri) อยู่ในตลาดมาประมาณ 11 ปีแล้ว จุดเริ่มต้นการสร้างแบรนด์มาจาก ความต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์สปาไทย ที่ให้ความปลอดภัยและเป็นผลดีต่อผู้ใช้ วัตถุดิบมาธรรมชาติ โดยบริษัทมีสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์สปาและดูแลผิวพรรณที่พัฒนาเองทั้งหมด ส่วนผู้ร่วมก่อตั้ง “ฐิติวัชร์” ได้เรียนจบด้านเภสัชกร และก้าวสู่ผลิตภัณฑ์และความงามอย่างเต็มตัว

สำหรับผลิตภัณฑ์แรกจะเป็น สเปรย์กันยุง พัฒนาสูตรที่มีความปลอดภัยและเป็นผลดีต่อผู้ใช้ โดยสินค้าได้เริ่มทำตลาดผ่านการออกบูธ พบว่าลูกค้าตอบรับดีมาก โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ท ซึ่งต่อมาได้ติดต่อต้องการผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มขึ้น จึงเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มความงาม และบำรุงผิว ออกมาสู่ตลาด

รวมทั้งใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง เน้นทำตลาดจากรอบนอก หัวเมืองแหล่งท่องเที่ยว ทั้งพื้นที่ สมุย ภูเก็ต พัทยา และเชียงใหม่ จึงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักแบรนด์มากขึ้น รวมถึงมีลูกค้าแบรนด์ต่างๆ บอกต่อเนื่องถึงสินค้า ทำให้บริษัท เป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังผลิตรับสินค้า (โออีเอ็ม) ให้แก่แบรนด์สปามากมายในประเทศ ภายใต้การคิดค้นสูตรของสินค้าเอง

“เราต้องการสร้างผลิตภัณฑ์สปา ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่เราใช้ได้เอง ใช้แล้วไม่แพ้ มีคุณภาพ และมีความเป็นความปลอดภัย มาจากสารธรรมชาติ ทำให้มุ่งมั่นพัฒนา ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวออกมาสู่ตลาด โดยลูกค้าส่วนใหญ่ 60% จะมาหาแบรนด์เอง เพราะรู้จักผ่านการแนะนำต่อมา และได้ใช้ผลิตภัณฑ์แล้วชื่นชอบจึงกลับมาซื้อสินค้าอีกครั้ง รวมถึงต่างชาติเมื่อได้ใช้แล้ว จะกลับมาซื้อสินค้าซ้ำ”ฐิติวัชร์ กล่าว

แปรรูปสสมุนไพรสู่ "ฐิติภูริ" ผลิตภัณฑ์สปาสุดเด่น

ทั้งนี้การพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา บริษัทมุ่งมั่นสร้างสินค้าที่มีคุณภาพ และสินค้าแต่ละรายการ จะออกแบบดีไซน์ให้มีความสวยงาม รวมทั้งการที่บริษัทผลิตสินค้าได้เอง ทำให้มีต้นทุนการผลิตสินค้าที่ต่ำกว่าแบรนด์อื่น อีกทั้งมุ่งพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ส่วนการทำธุรกิจตลอดที่ผ่านมา จะยึดคำว่า ความซื่อสัตย์และความจริงใจ ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ลูกค้า รวมทั้งพร้อมให้คำแนะนำต่างๆ และลูกค้า และนักธุรกิจที่สนใจสร้างผลิตภัณฑ์สปา

“อยากให้ธุรกิจเอสเอ็มอีในช่วงเกิดปัญหาและวิกฤตต่างๆ เจ้าของกิจการควรมองทุกอย่างในแง่บวกไว้ จะช่วยสร้างพลังที่ดีเข้ามาในธุรกิจ รวมทั้งเจ้าของกิจการต้องสร้างธุรกิจให้แตกต่าง และมุ่งพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง” พัชรกันย์ กล่าว

พร้อมกันนี้ ได้ขยายแบรนด์ “ฐิติภูริ” ออกสู่ตลาดต่างประเทศ ผ่านการร่วมงานแสดงสินค้าในหลายประเทศ ทั้งในประเทศจีน กัมพูชา และหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย ถือว่าตลาดในต่างประเทศมีแนวโน้มขยายตัวดีเช่นกัน อีกทั้งแบรนด์ได้มีการส่งออกสินค้าสู่ต่างประเทศแล้ว และเป็นผู้ผลิตโออีเอ็มให้แก่แบรนด์สปา ในประเทศสหรัฐ

ทั้งนี้ บริษัทมีสินค้าครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มของสปา และเตรียมขยายตลาดใหม่ในต่างประเทศ และในประเทศเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมุ่งทำตลาดผ่านออนไลน์ และเฟสบุ๊ค ฐิติภูริ พร้อมกับจะสร้างผลิตภัณฑ์แต่ละรายการ ที่มีความแตกต่าง และมีเอกลักษณ์ เชื่อมั่นว่า ในระยะยาวแบรนด์จะเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง และสินค้า สมุนไพร จะเป็นที่ต้องการอย่างสูงในตลาดโลกแน่นอน

“ฐิติภูริ” เป็นหนึ่งสปาไทย ที่สามารถต่อยอดและแปรรูป สมุนไพรไทย สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ของไทย ที่มีเอกลักษณ์ และรูปแบบเฉพาะตัว รองรับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค ที่ต้องการสินค้ามาจากธรรมชาติเพิ่มมากขึ้น

แปรรูปสสมุนไพรสู่ "ฐิติภูริ" ผลิตภัณฑ์สปาสุดเด่น