posttoday

‘Hamblepie’ กระเป๋าผ้า สร้างสรรค์ ตรงใจลูกค้า

30 สิงหาคม 2559

สองนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ ที่มีไอเดียการดีไซน์พิเศษ ได้ร่วมสร้างสรรค์แบรนด์กระเป๋าผ้า “แฮมเบิ้ลพาย” ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างดี

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

สองนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ ที่มีไอเดียการดีไซน์พิเศษ ได้ร่วมสร้างสรรค์แบรนด์กระเป๋าผ้า “แฮมเบิ้ลพาย” ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างดี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งมีแผนจะเปิดตลาดสินค้าใหม่ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้มากยิ่งขึ้น

“อรพรรณ จิระสถิตย์” และ “ภาค นาคทัต” ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์กระเป๋าผ้า “แฮมเบิ้ลพาย” (Hamblepie) ร่วมเปิดเผยว่า แบรนด์ได้เปิดตลาดในประเทศไทยมาประมาณกว่า 6 ปีแล้ว และมีร้านหลักอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักร โครงการ 4/51/2 ห้อง 284 ซึ่งมีลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศ สัดส่วนแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 60% และคนไทย 40% ถือว่าลูกค้าต่างชาติจะมีหลากหลาย และเมื่อเดินทางมาที่ประเทศไทยจะต้องมาเลือกซื้อสินค้าที่ร้านทุกครั้ง ส่วนลูกค้าในประเทศมีตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงคนทำงานและครอบครัว

ความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์กระเป๋าผ้าแฮมเบิ้ลพาย ทั้งมีดีไซน์ไม่เหมือนใคร และมีการออกแบบที่แปลกใหม่ รวมทั้งมีแบบหลากหลาย ลูกค้าจึงนำไปปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ความชอบส่วนตัวได้ เปรียบเสมือนกระเป๋าของแฮมเบิ้ลพาย ทำให้ลูกค้าเลือกในแบบที่ชอบเหมือนได้เจอเนื้อคู่ของตัวเอง ดังนั้นการออกแบบที่โดดเด่น จึงสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ รวมถึงมีขั้นตอนผลิตประณีตแบบแฮนด์เมด จากช่างฝีมือคุณภาพ และใช้วัตถุดิบคุณภาพดี

‘Hamblepie’ กระเป๋าผ้า สร้างสรรค์ ตรงใจลูกค้า

ในทุกสัปดาห์แบรนด์จะออกสินค้าที่มีลวดลายใหม่ โดยสินค้ามีตั้งแต่กระเป๋าขนาดเล็ก เป้ขนาดใหญ่ มีราคาสินค้าตั้งแต่ 200-1,800 บาท ซึ่งสินค้าเป้จะได้รับความนิยมจากลูกค้าสูงสุด อีกทั้งแบรนด์มีบริการที่จะดูแลสินค้าให้แก่ลูกค้าตลอด หากซื้อไปแล้วมีปัญหาหรือบริการซ่อมแซมกระเป๋าตลอดการใช้งาน

ทั้งคู่กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีแบรนด์กระเป๋าในประเทศเพิ่มขึ้นและมีการแข่งขันสูงขึ้น แต่ธุรกิจไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะมีลูกค้าหลักที่ซื้อสินค้า และลูกค้าจะชื่นชอบในสไตล์ของกระเป๋า รวมถึงแบรนด์ไม่หยุดนิ่ง มีการสร้างสรรค์ออกแบบใหม่ต่อเนื่อง รวมทั้งผ้าที่นำมาผลิตกระเป๋า มีหลากหลายทั้งในประเทศ ไปจนถึงการนำเข้าผ้าจากต่างประเทศ

อีกทั้งธุรกิจมีการขยายช่องทางทำตลาดผ่านทั้งออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.hamblepie.com ในเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า Hamblepie และอินสตาแกรม โดยระยะต่อไปสนใจเปิดช็อปใหม่ เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถมาเลือกซื้อสินค้าได้ต่อเนื่องทุกวัน

‘Hamblepie’ กระเป๋าผ้า สร้างสรรค์ ตรงใจลูกค้า

 

“อรพรรณ” และ “ภาค” กล่าวต่อว่า ความสนใจสร้างแบรนด์กระเป๋า มาจากการที่ทั้งคู่เรียนจบมาทางด้านการออกแบบนิเทศศิลป์ ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยเมื่อเรียนจบจึงไปทำงานภาคเอกชนมา 4-5 ปี ต่อมาจากความสนใจชอบออกแบบสินค้า การทำลวดลายใหม่ ประกอบกับคุณแม่ของ “ภาค” ที่มีความรู้เรื่องการเย็บผ้าอยู่แล้ว และมีความเชี่ยวชาญสูง จึงมีคุณแม่แนะนำ และมีคุณแม่ช่วยเย็บผ้าให้ จึงเริ่มผลิตกระเป๋าผ้าออกมาสู่ตลาด และเปิดขายตามตลาดนัดจึงมีลูกค้ามากขึ้น ทำให้ตัดสินใจเปิดร้านที่ตลาดนัดจตุจักรจากร้านขนาดเล็ก ก่อนขยายมาสู่ร้านใหม่ในปัจจุบัน

อีกทั้งกระเป๋ามีการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ ที่มีลูกค้าสั่งสินค้าแบรนด์ไปจำหน่ายต่อทั้งในญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ ฮ่องกง และสหรัฐ

ทั้งคู่มีความสนใจ ขยายสินค้าใหม่ไปสู่สินค้าไลฟ์สไตล์และสินค้าของตกแต่งบ้าน เพื่อให้สินค้ามีความครอบคลุมและหลากหลาย เชื่อมั่นว่าการสร้างความแตกต่าง และมีดีไซน์ที่มีความเฉพาะตัวของแบรนด์ จะสร้างให้แบรนด์เติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง

เป็นอีกแบรนด์ไทย ที่มีไอเดียและพร้อมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ เพื่อผู้บริโภคคนไทยและลูกค้าต่างประเทศกับ Hamblepie

‘Hamblepie’ กระเป๋าผ้า สร้างสรรค์ ตรงใจลูกค้า