posttoday

SENSE ชีววิถีสมุนไพร เตรียมขยายตลาดอาเซียน

09 กุมภาพันธ์ 2559

ประเทศไทยมีสมุนไพรธรรมชาติหลากหลายชนิดเป็นมรดกทางธรรมชาติที่ล้ำค่า

โดย...อชัถยา ชื่นนิรันดร์

ประเทศไทยมีสมุนไพรธรรมชาติหลากหลายชนิดเป็นมรดกทางธรรมชาติที่ล้ำค่า ผสานด้วยภูมิปัญญาไทยที่ได้นำสมุนไพรที่มีสรรพคุณในด้านต่างๆ มาใช้ประโยชน์ได้อย่างโดดเด่น และได้รับการยอมรับในวงกว้าง โดยเฉพาะสมุนไพรที่แปรรูปมาเป็นเครื่องสำอางแบบธรรมชาติ

อารีย์ เติมเต็ม ฝ่ายการตลาด บริษัท เซนต์ บิวตี้ คอสเมติก (ประเทศไทย)  ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพร ในแบรนด์ ชีววิถี หรือ SENSE กล่าวว่า เริ่มทำธุรกิจเครื่องสำอางสมุนไพรมากว่า 10 ปี โดยมีโรงงานอยู่ที่ จ.นครปฐม และวัตถุดิบก็รับซื้อจากเกษตรกรใน จ.นครปฐม เช่นกัน

"ผลิตภัณฑ์ของเราเกี่ยวกับสุขภาพและสปา คัดสรรวัตถุดิบสมุนไพรจากธรรมชาติที่ได้รับมาตรฐานมาใช้ในการผลิต โดยร่วมมือกับสถาบันวิจัยกับแพทย์แผนไทยและเภสัชเวชสำอางผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ"

อารีย์ บอกว่า การผลิตจะคัดเลือกสมุนไพรธรรมชาติที่ดีและปลอดภัยมาผ่านขั้นตอนการผลิตที่มีมาตรฐานคงคุณภาพและประโยชน์ สมุนไพรที่ได้จากธรรมชาติสูงสุด โดยได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) โอท็อป ฮาลาล มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) และ GMP

สินค้าที่จำหน่าย อาทิ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สาหร่ายสไปรูลิน่า เซรั่มบำรุงผิวสูตรมะเฟือง ทรีตเมนต์สปาน้ำนมผสมรังไหม ทรีตเมนต์มะพร้าว ผงทองคำมาสก์หน้า ครีมขัดผิวผสมทองคำ ทรีตเมนต์ผมสูตรชาเขียว สูตรโยเกิร์ต สูตรเบียร์ ครีมสมุนไพรลดริ้วรอยผิวหน้าสูตรขมิ้นชันผสมวิตามินอี ครีมนวดหน้าสมุนไพรสูตรอโรมา แชมพูสมุนไพรใบหมี่อัญชันเซรั่มสมุนไพรมะหาดบำรุงผม ฯลฯ ราคาตั้งแต่เกือบร้อยถึง 300 บาท

ช่องทางการจำหน่ายจะส่งให้กับร้านเสริมสวย สปาต่างๆ รวมทั้งวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า นิตยสารชั้นนำทั่วไป ส่วนต่างประเทศส่งขายที่มาเลเซีย อินโดนีเซีย และหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเราจะขยายตลาดมากขึ้นในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน

"การทำตลาดเติบโตดีมาก ลูกค้าเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพ ผลิตในประเทศไทย ปัญหาในการทำธุรกิจอย่างเดียวคือวัตถุดิบไม่เพียงพอ เพราะใช้สมุนไพรแท้ 100% อาทิ การทำสบู่ เราส่งขายกว่าหมื่นก้อนต่อเดือน"