posttoday

MAX BURGER เบอร์เกอร์สุพรรณฯตำรับสวีเดน

06 มกราคม 2559

ไม่น่าแปลกใจที่ร้านเบอร์เกอร์เล็ก ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สุพรรณบุรี

โดย...เสถียร ท้วมจันทร์

ไม่น่าแปลกใจที่ร้านเบอร์เกอร์เล็ก ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สุพรรณบุรี จะมีลูกค้าทั้งไทยและชาวต่างชาติอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย เพราะรสชาติและวัตถุดิบนั้นมาจากฝีมือของ ลาสเซ เอียนสตรอม หนุ่มใหญ่ชาวสวีเดนวัย 58 ปี ที่มาเปิดร้านในบ้านเกิดของภรรยาคนไทย

ลาสเซ บอกว่า นำสูตรแม็กซ์เบอร์เกอร์จากสวีเดน เพราะแม็กซ์เบอร์เกอร์เป็นที่นิยมของชาวสวีเดน และรู้จักกันอย่างแพร่หลาย เครื่องเทศบางอย่างไม่มีในประเทศไทย จึงต้องสั่งมาจากที่สวีเดนเพื่อนำมาประกอบอาหาร เพราะคงคุณภาพและรสชาติแบบเบอร์เกอร์สวีเดนเอาไว้

ด้าน อัมพรพรรณ เอียนสตรอม ภรรยาของลาสเซ บอกว่า ช่วงแรกที่กลับมาสู่เมืองไทยบ้านเกิดได้นำเบอร์เกอร์ไปขายตามตลาดนัดอยู่หลายปีจนมีลูกค้าประจำจึงเปิดร้านขายอยู่ที่ตลาดท่าช้าง

“ช่วงแรกลูกค้าเยอะมากจนต้องเข้าคิวซื้อ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเพราะของเราทำใหม่สด สะอาดทุกๆ วัน กระทั่งมาเปิดร้านแห่งนี้ในที่สุด เพื่อดึงลูกค้าขาจร”

อัมพรพรรณ บอกว่า นอกจากการทำเบอร์เกอร์สด สะอาด ทุกวันแล้ว ยังปรับบางเมนูให้เข้ากับคนไทยเพราะหลายเมนูยังเป็นแบบของสวีเดนแท้ ซึ่งอาจไม่ถูกปากคนไทย จนทำให้ขณะนี้มีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำเดินทางเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง โดยมีเบอร์เกอร์ให้เลือกมากมาย อาทิ หมู เนื้อ ปลา ไก่ อีกทั้งยังมี พิซซ่า นักเก็ต สลัด และอาหารตามสั่งแบบไทยๆ โดยลาสเซพ่อครัวชาวสวีเดนเป็นผู้ปรุงอาหารทั้งหมดด้วยตนเอง

ผ่านไป จ.สุพรรณบุรี อยากรู้ว่ารสชาติเบอร์เกอร์แบบสวีเดนแท้ๆ โดยพ่อครัวชาวสวีเดนเป็นอย่างไร จอดรถแวะชิมกันได้