posttoday

"อีวีเอส"ประกาศปิดตัว หลังเผชิญการละเมิดลิขสิทธิ์หนัก

22 ตุลาคม 2560

"อีวีเอส"ผู้ผลิตหนังแผ่น ประกาศยุติการดำเนินธุรกิจหลังเผชิฐวิกฤตการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างหนัก

"อีวีเอส"ผู้ผลิตหนังแผ่น ประกาศยุติการดำเนินธุรกิจหลังเผชิฐวิกฤตการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างหนัก

​บริษัทอีวีเอส เอนเตอร์เทนเมนท์ ดำเนินธุรกิจผลิต และจัดจำหน่ายสินค้าโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ได้เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก Evs thailand ประกาศยุติการดำเนินธุรกิจหลังเผชิญวิกฤตจากการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยแถลงการณ์ระบุว่า

เรียน ผู้สนับสนุนสินค้าลิขสิทธิ์ บริษัทอีวีเอส ทุกท่าน

บริษัทอีวีเอส เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิต และจัดจำหน่ายสินค้าโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผ่านช่องทางต่างๆมาเป็นเวลากว่า35ปี มีสินค้าออกมาสร้างความสุขและเสียงหัวเราะมากมายกว่า3,000เรื่อง อาทิเช่น ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ, กู๋หว่าใจ๋, เฉินหลง วิ่งสู้ฟัด, เดชคัมภีร์เทวดา, Resident Evil, Fast and the Furious, Mummy, เดี่ยวไมโครโฟน เป็นต้น

จากสถานการณ์ปัจจุบัน จากการขยายตัวของอินเทอร์เน็ตที่เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคไปอย่างชัดเจน โทรศัพท์มือถือกลายเป็นอีกช่องทางหลัก ที่ผู้บริโภคเลือกดูภาพยนตร์และใช้เพื่อความบันเทิง ธุรกิจโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์จึงมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงเวลา5ปีที่ผ่านมา มีหลายช่องทางในการเข้าถึงคอนเทนท์ต่างๆได้ง่ายขึ้น ทำให้การละเมิดลิขสิทธิ์ทำได้ง่ายมากเช่นกัน กว่า4ปีแล้วที่ทางทีมงาน และผู้บริหารได้พยายามวางแผน รับมือ เรียนรู้ ที่จะปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับ แอปพลิเคชั่น ให้บริการดูหนังออนไลน์ เปิดให้ดูฟรีทางยูทูป หรือ แอพพลิเคชั่น บน Platform ต่างๆ แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถฝ่าฟันวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ ด้วยข้อจำกัดหลายประการอาทิเช่น บริษัทอีวีเอสเป็นผู้ลงทุนซื้อลิขสิทธ์ในประเทศไทย ไม่ใช่ผู้สร้างจึงไม่สามารถเผยแพร่ผ่าน global platform ได้, ช่วงเวลาการถือสิทธ์มีระยะเวลากำหนดและข้อจำกัด, การละเมิดลิขสิทธ์ผ่านช่องทางต่างๆทำให้รายรับไม่ถึงจุดคุ้มทุน. ในแง่ของการลงทุนในธุรกิจโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ยังมีตัวแปรในเรื่องของค่าลิขสิทธ์ที่สวนทางกับรายรับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทางบริษัทจึงมีความจำเป็นต้องประกาศหยุดสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆออกสู่ตลาด และจะปิดตัวในลำดับต่อไปอย่างไรก็ตาม บริษัทขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่อุดหนุนสินค้าลิขสิทธ์ของบริษัทด้วยดีมาตลอด35ปี แม้ว่าการปิดตัวลงในครั้งนี้ จะสร้างความผิดหวังให้กับผู้คอยสนับสนุนสินค้าและเอาใจช่วยเราด้วยดีมาโดยตลอด แต่ขอให้จดจำ บริษัทอีวีเอส เอนเตอร์เทนเมนท์ ไว้ในฐานะผู้สร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และความสุข เคียงคู่พี่น้องชาวไทยมาอย่างยาวนาน จากอดีต ถึงปัจจุบัน จากรุ่นสู่รุ่น

​แม้ว่าธุรกิจนี้ไม่อาจดำเนินกิจการต่อไปได้ แต่ทางบริษัทในฐานะผู้ให้การสนับสนุนลิขสิทธ์ถูกต้องมาโดยตลอด ยังคงมีกิจการ ให้ผู้บริโภคได้สนับสนุนสินค้าลิขสิทธิ์เช่นเดิม

ภายใต้บริษัท วี เอส สเตชั่นนารี่ จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียน และ เครื่องใช้สำนักงาน อีกทั้งยังเป็นแ ในการนำลิขสิทธ์การ์ตูน มากมาย อาทิ เช่น ก้านกล้วย, Dragon Ball, Justice League (batman, superman, wonder woman, etc), Dreamwork Animation, Sailor Moon, Masked Rider, Pororo , Harry Potter, Looney tunes, Madagascar เป็นต้น นำมาผลิตเป็นสินค้าเครื่องเขียน ของใช้เพื่อการเรียน และของใช้สำนักงานที่มีคุณภาพสูง โดยทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง รวมถึงกลุ่มลูกค้าผู้ใช้อุปกรณ์เครื่องเขียน และสินค้าสำนักงานในประเทศไทยทุกท่าน

ทางบริษัทยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้การถือลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง เพราะเชื่อมั่นเหลือเกินว่า การสนับสนุนและไม่ละเมิดสินค้าลิขสิทธ์ คือกุญแจสำคัญ ให้ผู้ผลิตและผู้สร้างสรรค์ มีกำลังใจในการทำงานที่มีคุณภาพออกมาสู่ผู้บริโภคต่อไป ตราบนานเท่านาน

อีวีเอส 30ปี ขอขอบคุณ ไม่มีคุณ ไม่มีเรา