posttoday

"แกรมมี่"จ่าย330ล้าน ระงับข้อพิพาทลิขสิทธิ์

10 กันยายน 2560

แกรมมี่ทำสัญญาระงับข้อพิพาท ควัก 330 ล้าน ยุติคดีกับคู่กรณี หวั่นหากเดินหน้าอาจต้องจ่ายก้อนโต

แกรมมี่ทำสัญญาระงับข้อพิพาท ควัก 330 ล้าน ยุติคดีกับคู่กรณี หวั่นหากเดินหน้าอาจต้องจ่ายก้อนโต

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่บริษัทได้มีข้อพิพาทภายใต้สัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิในการทำการตลาดและจัดจำหน่ายช่องรายการกับคู่สัญญารายหนึ่ง

ขณะที่คู่สัญญารายดังกล่าวได้ฟ้องร้องให้บริษัทชำระค่าสิทธิค้างชำระบางส่วนต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ซึ่งบริษัทได้ยื่นคำให้การต่อสู้คดีแล้ว และคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลนั้น

ขณะนี้บริษัทได้เข้าทำสัญญาระงับข้อพิพาทกับคู่สัญญารายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทตกลงชำระเงินจำนวน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 330 ล้านบาท) ให้แก่คู่สัญญารายดังกล่าว เพื่อเป็นการยุติคดีที่มีการฟ้องร้องในศาลแล้ว รวมทั้งยังเป็นการระงับการเรียกร้องเงินจำนวนอื่นๆ ภายใต้สัญญาที่มีข้อพิพาทกันอยู่

"หากมีการฟ้องร้องเป็นคดีและศาลมีคำพิพากษาให้บริษัทต้องชำระเงิน ก็จะเป็นเงินจำนวนที่สูงกว่าจำนวนที่บริษัทตกลงระงับข้อพิพาทนี้เป็นอย่างมาก" แกรมมี่ ระบุในเอกสารที่แจ้ง ตลท.

อย่างไรก็ตาม แกรมมี่ แจ้งว่า ในการนี้คู่สัญญารายดังกล่าวได้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้องคดีต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง และศาลดังกล่าวได้มีคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้อง