posttoday

ออฟฟิศเมทผนึกเคอรี่ ผุดบริการรับ-ส่งพัสดุเจาะเอสเอ็มอีหวังรายได้โต15-20%

04 สิงหาคม 2560

ออฟฟิศเมท จับมือ เคอรี่ฯ เปิดบริการรับ-ส่งพัสดุด่วน ชูวันสต็อป บิซิเนส โซลูชั่น ตอบโจทย์เอสเอ็มอี ดันรายได้ปีหน้าโต 20%

ออฟฟิศเมท จับมือ เคอรี่ฯ เปิดบริการรับ-ส่งพัสดุด่วน ชูวันสต็อป บิซิเนส โซลูชั่น ตอบโจทย์เอสเอ็มอี ดันรายได้ปีหน้าโต 20%

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีโอแอล ผู้จำหน่ายสินค้าแบรนด์ออฟฟิศเมทในเครือเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เปิดตัวบริการ ออฟฟิศเมท เอ็กซ์ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส รับส่งพัสดุด่วนอย่างเต็ม รูปแบบในร้านออฟฟิศเมท เพื่อตอกย้ำให้ออฟฟิศเมท เป็นวันสต็อป บิซิเนส โซลูชั่น หรือที่เดียวครบ ตอบโจทย์ได้ทุกธุรกิจ เจ้าของกิจการสามารถซื้ออุปกรณ์สำนักงานและส่งพัสดุได้ที่ร้านออฟฟิศเมทแบบครบวงจร

ทั้งนี้ บริษัทเปิดให้บริการเคอรี่ในออฟฟิศเมท 11 สาขา ส่งผลให้ยอดขายโต 15% เมื่อเทียบกับสาขาปกติโต 8-10% คาดว่าทั้งปีจะเปิดให้ครบ 37 สาขา ส่วนปีหน้าเปิดให้ครบ 80 สาขา โดยความร่วมมือครั้งนี้เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี 2-3 แสนรายของเคอรี่ หรือผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งบริษัทมองว่ามีโอกาสที่จะเข้ามาซื้อสินค้าของออฟฟิศเมท

อย่างไรก็ดี ในอนาคตบริษัทมีแนวโน้มว่าจะใช้บริการเคอรี่ส่งพัสดุสินค้าให้กับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในเครือเซ็นทรัล เพราะมองว่าการทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ หัวใจสำคัญคือ โลจิสติกส์ ต้องส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคภายในวันเดียว ซึ่งปีหน้าบริษัทจะเปิดบริการในรูปแบบดังกล่าว จากปัจจุบันมีหน่วยรถให้ขนส่งสินค้า 200 คัน ให้บริการส่งพัสดุในกรุงเทพฯ

สำหรับรายได้ออฟฟิศเมททั้งปี 7,150 ล้านบาท เติบโต 10% ปีหน้าหลังจากเปิดให้บริการออฟฟิศเมท เอ็กซ์ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ครบ 80 สาขา ผลักดันให้รายได้โต 15-20% ส่วนการปรับโพสิชั่น หรือตำแหน่งการตลาดจากออฟฟิศ โซลูชั่น มาสู่วันสต็อป บิซิเนส โซลูชั่น เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ผลักดันให้รายได้บริษัทเติบโต 8-10% ได้ตามเป้าหมาย

ด้าน นายอเล็กซ์ อึ้ง ผู้อำนวยการบริหารสายงานธุรกิจรับ-ส่งพัสดุ เคอรี่ โลจิสติกส์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ปีหน้าจะลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพิ่มหน่วยรถจากเดิมที่มี 6,000 คัน รวมถึงขยายศูนย์กระจายสินค้าและคัดแยกสินค้าจากที่มีอยู่ 400 แห่ง ล่าสุดเปิดศูนย์กระจายสินค้าใหม่ที่ปทุมธานีบางปะอิน รองรับพัสดุ 2 แสนชิ้น/วัน จากฝั่งตะวันตก และปรับปรุงศูนย์ที่บางนา รองรับพัสดุได้ถึง 5 แสนชิ้น/วัน ขณะที่จุดบริการส่งพัสดุกว่า 300 สาขา ความร่วมมือดังกล่าวผลักดันให้ลูกค้าโต 3 เท่าตัว

ภาพ https://brandinside.asia/officemate-kerry-express-partner-delivery/