posttoday

บินไทยร่วมไทยสมายล์-นกแอร์ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

01 สิงหาคม 2560

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสายการบินไทยสมายล์ และสายการบินนกแอร์ ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดสกลนคร และพื้นที่ใกล้เคียง

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสายการบินไทยสมายล์ และสายการบินนกแอร์ ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดสกลนคร และพื้นที่ใกล้เคียง

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบหลายปี ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร และพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก การบินไทยร่วมกับไทยสมายล์ และนกแอร์ เปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดสกลนคร และพื้นที่ใกล้เคียง โดยการบินไทยได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคในสำนักงานต่างๆ ของบริษัทฯ ได้แก่ สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต สำนักงานการบินไทย ถ.หลานหลวง สำนักงานการบินไทย หลักสี่ ฝ่ายช่าง ดอนเมือง และสำนักงานการบินไทย ที่อยู่ในเขตท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้แก่ ศูนย์ปฏิบัติการการบินไทย ฝ่ายบริการอุปกรณ์ภาคพื้น ฝ่ายครัวการบิน ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ และฝ่ายช่าง ทั้งนี้ บริษัทฯ จะรวบรวมสิ่งของบริจาค ทยอยขนส่งไปกับเที่ยวบินของไทยสมายล์ และนกแอร์ เนื่องจากทั้งสองสายการบินมีเส้นทางบินสู่จังหวัดใกล้เคียงกับพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยจะประสานความร่วมมือกับส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการนำไปมอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือของแต่ละจังหวัด ทั้งของภาครัฐและกองทัพในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้ง การบินไทยยังได้จัดอาหารพร้อมรับประทาน อาทิ ข้าวเหนียวไก่ทอด พร้อมน้ำดื่ม จากครัวการบินไทย ขนส่งไปพร้อมกับสิ่งของบริจาค เพื่อนำไปแจกจ่ายบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่เดือดร้อนต่อไป อีกทั้งยังเชิญชวนลูกค้าภาคธุรกิจต่างๆ ให้ร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อรวบรวมทยอยส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ บริษัท การบินไทยฯ ยังได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยการจัดถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค และจัดกิจกรรมดนตรี รวมทั้งขายสินค้ามือสองโดยพนักงานจิตอาสา เพื่อนำเงินรายได้สมทบทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ จะดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือและรับบริจาคตามจุดรับบริจาคต่างๆ ดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 10 ส.ค. 2560 หรือจนกว่าสถานการณ์อุทกภัยจะคลี่คลาย ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาสนใจร่วมบริจาค สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0-2545-2657 0-2545-4016 และ 0-2545-4578