posttoday

"นกแอร์" ตั้งเป้าปีหน้ามุ่งกำไร ลุยจัดแพ็กเกจตั๋ว

17 กรกฎาคม 2560

นกแอร์ ตั้งเป้าปีหน้าพลิกกำไรหลังรายได้โตตามเป้า เตรียมรับมอบเครื่องบินอีก 5 ลำ

นกแอร์ ตั้งเป้าปีหน้าพลิกกำไรหลังรายได้โตตามเป้า เตรียมรับมอบเครื่องบินอีก 5 ลำ

นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท สายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า สายการบินนกแอร์ตั้งเป้าหมายปี 2561 จะกลับมามีกำไรเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี หลังจากปีนี้ได้เร่งลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มรายได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มาตรการลดค่าใช้จ่ายนั้น ได้ปรับประเภทเครื่องบินให้สอดคล้องกับเส้นทางบิน โดยเริ่มนำเครื่องบินใบพัดขนาด 86 ที่นั่งมาบินแทนเครื่องบินเจ็ตขนาด 189 ที่นั่ง ในเส้นทางที่มีผู้โดยสารน้อย เช่น จ.พิษณุโลก ขอนแก่น บุรีรัมย์ และระนอง รวมทั้งลดความถี่ของเที่ยวบิน

ปัจจุบันนกแอร์มีเครื่องบินทั้งหมด 30 ลำ แบ่งเป็นเครื่องบินเจ็ต 20 ลำ และเครื่องบินแบบใบพัดอีก 10 ลำ ได้แก่ รุ่น Q400 จำนวน 8 ลำ และรุ่น ATR จำนวน 2 ลำ โดยในเดือน ก.ย.นี้เตรียมรับมอบเครื่องบินเจ็ตอีก 1 ลำ และปี 2561 จะรับมอบเครื่องบินเจ็ตอีก 4 ลำ เพื่อรองรับการขยายตลาดต่างประเทศ

นอกจากนี้ เตรียมเพิ่มโปรโมชั่นเพิ่มยอดจำหน่ายตั๋วโดยสารผ่านเว็บไซต์ เพราะที่ผ่านมามีอัตราการซื้อตั๋วผ่านเว็บไซต์สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกด้วยอัตรา 5% ของผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมดจากค่าเฉลี่ยของโลกอยู่ที่เพียง 2% ทำให้ราคาขายตั๋วโลว์คอสต์เฉลี่ยของนกแอร์ขณะนี้เติบโตขึ้นจากปีก่อน 15% โดยราคาเฉลี่ยขยับขึ้นอยู่ที่ 1,300-1,400 บาท/เที่ยว/คน สูงกว่าราคาเฉลี่ยในตลาดซึ่งอยู่ที่ 1,200 บาท/เที่ยว ดังนั้นจึงเตรียมจัดโปรโมชั่น พร้อมแพ็กเกจตั๋วเครื่องบินเน้นกิจกรรมเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าสมัยใหม่