posttoday

เซ็นทรัลรีแบรนด์ห้าง ทรานส์ฟอร์มธุรกิจฉลอง70ปี

13 กรกฎาคม 2560

ห้างเซ็นทรัลประกาศทรานส์ฟอร์มธุรกิจฉลองครบรอบ 70 ปี เดินหน้าขยายฐานลูกค้ามิลเลนเนียล

ห้างเซ็นทรัลประกาศทรานส์ฟอร์มธุรกิจฉลองครบรอบ 70 ปี เดินหน้าขยายฐานลูกค้ามิลเลนเนียล

นางยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า หลังจากดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้ามา 70 ปี ในปีนี้บริษัทจะทำการทรานส์ฟอร์มธุรกิจด้วยการปรับโลโก้คำว่าเซ็นทรัลจากตัวเขียนเป็นตัวพิมพ์ เพื่อให้มีความทันสมัย พร้อมทั้งจะทำการปรับเปลี่ยนสินค้าและคอนเซ็ปต์ใหม่ๆ รวมไปถึงการนำบริการใหม่ๆ มานำเสนอ เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากขึ้น

นอกจากนี้ รูปแบบของการทำการตลาดก็จะหันมาให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมากขึ้น ด้วยการใช้สื่อออนไลน์เข้ามาช่วยในการทำการตลาด การขาย และสื่อสารกับผู้บริโภค ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น และเว็บไซต์ AVDM (Aux Villes Du Monde.com) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทุกสาขาในเครือทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาสอบถามหรือหาข้อมูลในการซื้อสินค้า สอบถามเรื่องการท่องเที่ยว หรือสอบถามข้อมูลร้านอาหาร

ทั้งนี้ การปรับแนวทางการดำเนินธุรกิจดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อายุต่ำกว่า 35 ปี หรือมิลเลนเนียล หลังจากก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับกลุ่มลูกค้าอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป

สำหรับแผนการขยายธุรกิจห้างสรรพสินค้าในเครือปีนี้ ในส่วนของสาขาในต่างประเทศยังไม่มีแผนที่จะขยายเพิ่ม เนื่องจากเศรษฐกิจยังไม่เอื้อ จึงจะเน้นการทำการตลาดสาขาเดิมที่มีอยู่ทั้ง 4 แบรนด์ คือ ลา รีนาเซนเต อิลลุม อัลสแตร์เฮาส์ คาเดเว และโอเบอร์โพลลิงเกอร์

ขณะที่ในไทยจะเน้นไปที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันและซูเปอร์สปอร์ตเป็นหลัก ซึ่งหลังจากเดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีจะมีรายได้รวมจากธุรกิจห้างสรรพสินค้าอยู่ที่ 1.3 แสนล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อน