posttoday

นครชัยแอร์ประกาศรับ "ทุเรียน" ขึ้นรถทัวร์หนุนตลาดผลไม้

23 พฤษภาคม 2560

นครชัยแอร์ประกาศพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารต้องการขนส่งทุเรียนไปกับรถโดยสาร

นครชัยแอร์ประกาศพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารต้องการขนส่งทุเรียนไปกับรถโดยสาร

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ที่ต้องการขนส่งทุเรียนไปกับรถโดยสารสาธารณะ เพื่อนำไปบริโภคตลอดจนนำไปจำหน่ายในจังหวัดต่างๆ หรือจะส่งเป็นพัสดุด่วนได้ทุกเส้นทางที่นครชัยแอร์ให้บริการ เพียงผู้โดยสารแจ้งพนักงานก่อนการจัดส่ง พร้อมบรรจุหีบห่อตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ เพื่อรักษาความสดใหม่ตลอดการเดินทาง และเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวนในห้องโดยสาร เนื่องจากที่ผ่านมาบริการรถโดยสารสาธารณะจะไม่อนุญาตให้นำทุเรียนขึ้นรถเนื่องจากมีกลิ่นแรง

อย่างไรก็ตามการจัดส่งทุเรียนั้นจะถูกเก็บไว้ใต้ท้องรถเท่านั้นเพื่อไม่ให้กลิ่นรบกวนลูกค้าคนอื่นในห้องโดยสารระหว่างการขนส่ง ส่วนด้านค่าบริการเป็นไปตามมาตรฐานของบริษัท โดย นครชัยแอร์ จะอำนวยความสะดวกในส่วนของอุปกรณ์การแพ็คทุเรียน โดยได้นำอุปกรณ์ที่ต้องใช้มาจัดเซ็ต และทำราคาลดพิเศษ เพื่อลูกค้าไม่ต้องยุ่งยากในการจัดเตรียมมาเอง แต่หากลูกค้าท่านใดเตรียมอุปกรณ์มาจากบ้าน ทางบริษัทฯก็ยินดีแต่ขอให้การห่อเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อว่า สำหรับบริการ “ยินดีต้อนรับทุเรียนร่วมเดินทางไปกับรถโดยสาร” นั้นได้จัดทำขึ้นเป็นปีที่ 2 หลังจากได้เริ่มครั้งแรกในช่วงเดือนมิถุนายน 2559 ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี เพราะทำให้ลูกค้ามีทางเลือกที่จะส่งทุเรียนกลับบ้าน  ซึ่งสถิติที่ผ่านมาจังหวัดที่มีการจัดส่งทุเรียนเป็นจำนวนมาก ได้แก่ จังหวัดระยอง และที่กรุงเทพ