posttoday

เมิร์ซรุกขยายตลาดเสริมความงานในไทย

21 เมษายน 2560

เมิร์ซสบช่องตลาดเสริมความงามไทยโต 12-15% ต่อปี รุกขยายตลาด

เมิร์ซสบช่องตลาดเสริมความงามไทยโต 12-15% ต่อปี รุกขยายตลาด

น.ส.กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ประจำ บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย บริษัทย่อยของเมิร์ซ เอสเธติกส์ ในเยอรมนี ผู้ดำเนินธุรกิจนวัตกรรมความงาม เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดเสริมความงามไทยเติบโตถึง 12-15% ต่อปี และคาดว่าจะเติบโตได้ในระดับเกินกว่า 10% เช่นนี้ไปอีก 5 ปี เนื่องจากฐานผู้ใช้บริการเสริมความงามกว้างขวางขึ้น จากเดิมเป็นกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป ปัจจุบันอายุกว่า 10 ปีก็เริ่มเข้าสู่การใช้บริการในตลาดนี้แล้ว และกลุ่มนี้มีกำลังใช้จ่ายสูงด้วย โดยคาดว่าปัจจุบันมูลค่าตลาดเสริมความงาม รวมเครื่องมือ สารฉีด และหัตถการ น่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3-4 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้รุกทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เปิดดำเนินการเมื่อปี 2558 โดยปัจจุบันมีคลินิกที่เป็นลูกค้าใช้นวัตกรรมความงามของบริษัทแล้วกว่า 300 แห่ง สิ้นปีนี้ตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนคลินิกใช้นวัตกรรมความงามของบริษัทอีก 50% โดยผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอมี 3 กลุ่มหลัก คือ เครื่องมือยกกระชับผิว สารฉีดเติมเต็ม และสารฉีดเลือนริ้วรอย อย่างไรก็ตามบริษัทแม่ในเยอรมนีได้รุกตลาดเสริมความงามต่อเนื่องด้วยการเข้าซื้อกิจการธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในบริษัทแม่ยังมีผลิตภัณฑ์เวชสำอาง รวมถึงกลุ่มอาหารเสริมอีกที่ยังไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายในไทย คาดว่า 1-2 ปีข้างหน้า หากทำตลาดนวัตกรรมเสริมความงามได้มั่นคงแข็งแกร่งแล้ว ก็อาจนำกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ เข้ามาเพิ่ม

น.ส.กิตติวรรณ กล่าวว่า ปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้ 500 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 30% จากปีก่อน โดยจะใช้งบ 35% ของรายได้ทำตลาดครอบคลุมทั้งการทำตลาดไปยังผู้บริโภคและคลินิก แต่จะเน้นที่ผู้บริโภคมากกว่าเนื่องจากแบรนด์เมิร์ซเพิ่งเข้าสู่ตลาดไม่นาน ต้องการสร้างการรับรู้ให้มากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคเพื่อให้เกิดความสนใจใช้ผลิตภัณฑ์ ล่าสุดได้ดึงจุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา นักแสดงชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกในไทย