posttoday

ผู้ประกอบการข้าวสารประชุม28มีค.หารือแนวทางเล่นน้ำสงกรานต์

25 มีนาคม 2560

ผู้ประกอบการโรงแรม-ร้านอาหารย่านถนนข้าวสารเตรียมประชุม 28 มี.ค. นี้ หารือแนวทางเล่นน้ำสงกรานต์ ยันยังเล่นน้ำอยู่ แค่ไม่มีเวทีเท่านั้น

ผู้ประกอบการโรงแรม-ร้านอาหารย่านถนนข้าวสารเตรียมประชุม 28 มี.ค. นี้ หารือแนวทางเล่นน้ำสงกรานต์ ยันยังเล่นน้ำอยู่ แค่ไม่มีเวทีเท่านั้น

นายสง่า เรืองวัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัดดี้ กรุ๊ป ผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรมย่านถนนข้าวสาร  ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า วันอังคารที่ 28 มี.ค. นี้ช่วงบ่ายได้เรียกผู้ประกอบการโรงแรมและร้านอาหารใหญ่ในย่านถนนข้าวสาร และถนนรามบุตรีซึ่งมีกว่า 20 ร้านมาประชุมร่วมกันเพื่อหารือเกี่ยวกับการเล่นน้ำช่วงสงกรานต์ในย่านถนนข้าวสารว่าจะเป็นอย่างไร เนื่องจากที่ผ่านมามีข่าวออกมาค่อนข้างสับสนว่าทางถนนข้าวสารจะไม่มีการเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งอาจเกิดความเข้าใจผิดได้

ทั้งนี้เบื้องต้นไม่มีการจัดประกวดเทพีสงกรานต์ที่ให้ชาวต่างชาติมาประกวดเหมือนทุกปีแน่นอน ไม่มีเวทีกลางใดๆ สำหรับจัดงาน แต่การเล่นน้ำยังคงมีอยู่ เพราะก่อนหน้านี้ทางหน่วยงานราชการเคยให้คำแนะนำมาแล้วว่า การเล่นน้ำยังคงมีได้ เพียงแต่ไม่ให้มีกิจกรรมที่ไม่สอดคล้องกับขนบธรรมเนียมประเพณีไทยเกิดขึ้น ซึ่งลักษณะการเล่นน้ำสงกรานต์ในย่านถนนข้าวสารก็น่าจะคล้ายกับปีที่ผ่านมาแค่ไม่มีส่วนงานบนเวทีเท่านั้น

“หลังจากผู้ประกอบการหารือกันแล้วก็คงจะไปประชุมกับทางผู้อำนวยการเขตพระนครอีกครั้ง เพื่อทำความเข้าใจร่วมกัน โดยเบื้องต้นไม่เล่นน้ำสงกรานต์เลยคงไม่ได้ เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติจองมากันเต็มแล้ววันที่ 13-15 เม.ย. อย่างไรก็ตามทางผู้ประกอบการเข้าใจดีว่าย่านถนนข้าวสารอยู่ใกล้กับสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง ยังมีคนเดินทางมากราบเคารพพระบรมศพอยู่ ดังนั้นการจัดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ก็จะเป็นไปอย่างระมัดระวัง เบื้องต้นคงจะมีสรงน้ำพระเช่นเดิม”

นายสง่า กล่าวว่า ขณะนี้โรงแรมในเครือบัดดี้ กรุ๊ปในย่านถนนข้าวสารมียอดจองห้องพักในช่วงวันที่ 13-14 เม.ย. มาแล้วเต็ม 100% ส่วนวันที่ 15 เม.ย. อยู่ที่ 80%โดยปีนี้นักท่องเที่ยวจองมาเร็วมาก อัตราเข้าพักช่วงสงกรานต์เริ่มไปอยู่ที่ 80% ตั้งแต่กลางเดือน มี.ค. แล้ว ดังนั้นคงเป็นไปไม่ได้ที่จัดงดเล่นน้ำสงกรานต์ไปเลย เพราะน่าจะเกิดความเสียหาย