posttoday

เว็บดีลท่องเที่ยวจากไต้หวันรุกขยายตลาดในไทย

19 มีนาคม 2560

เคเคเดย์อีคอมเมิร์ซท่องเที่ยวไต้หวันรุกขยายสำนักงานในไทยเจาะกลุ่มรุ่นใหม่เที่ยวเอง

เคเคเดย์อีคอมเมิร์ซท่องเที่ยวไต้หวันรุกขยายสำนักงานในไทยเจาะกลุ่มรุ่นใหม่เที่ยวเอง

นายหมิง เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เว็บไซต์เคเคเดย์ (www.kkday.com) เปิดเผยว่า ได้จัดตั้งสำนักงานในไทย เปิดตัวเว็บไซต์เคเคเดย์ ซึ่งเป็นเว็บดีลท่องเที่ยวเคเคเดย์อย่างเป็นทางการ เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเดินทางเที่ยวด้วยตัวเอง โดยเว็บไซต์นี้จะจัดจำหน่ายดีลโปรแกรมกิจกรรมท่องเที่ยวใน 174 เมืองและ 54 ประเทศในโลก ให้น้ำหนักเป็นเว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญจำหน่ายโปรแกรมกิจกรรมในเอเชียเป็นหลัก ปัจจุบันมีจำหน่าย 6,000 แพ็กเกจ ตั้งเป้าหมายเพิ่มเป็น 1 หมื่นแพ็กเกจสิ้นปีนี้

ขณะที่การตั้งสำนักงานในไทยคาดว่าจะทำให้มีคนไทยเข้ามาชมบริการเว็บไซต์เคเคเดย์ได้ 1 ล้านคนต่อปีภายใน 3-4 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันยังมีสัดส่วนน้อยมากเมื่อเทียบกับชาติอื่นๆ โดยยอดผู้เข้าชมทั่วโลกปัจจุบันอยู่ที่ 2 ล้านคน คาดว่าจะเพิ่มเป็น 7 ล้านคนใน 3 ปีข้างหน้า

"คนไทยที่ไปเที่ยวต่างประเทศ 70% ไปกับบริษัทนำเที่ยว 30% เดินทางเที่ยวเอง เคเคเดย์คาดหวังว่าจะแบ่งส่วนแบ่งตลาดคนไทยเดินทางเที่ยวเองมาใช้บริการได้ 3% ภายใน 1-2 ปี โดยเชื่อว่าตลาดคนไทยเที่ยวเองขยายตัวได้เร็วเพราะคนรุ่นใหม่ของคนไทยก็นิยมการเดินทางด้วยตัวเองมากขึ้นเหมือนคนในประเทศอื่น ซึ่งการเป็นแบรนด์ผู้ให้บริการรองรับตลาดคนเที่ยวเองรายแรกๆ ที่มาทำตลาดจะช่วยให้คนจดจำได้ดีและโตได้เร็ว"

ทั้งนี้เคเคเดย์เป็นเว็บไซต์ดีลท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป้าหมาย 3 ด้าน คือ ทำลายกำแพงเรื่องภาษาที่เป็นอุปสรรคสำคัญของการเดินทางเที่ยวเอง ทำให้คนเที่ยวเองสามารถหาแพ็กเกจกิจกรรมจากบริษัทนำเที่ยวในท้องถิ่นได้ง่าย และแน่ใจได้ว่าบริษัทนำเที่ยวที่เข้าร่วมนำเสนอดีลแพ็กเกจมีคุณภาพที่ดี โดยเคเคเดย์จะร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยวที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจถูกต้องเท่านั้น

นายเฉิน กล่าวว่า เคเคเดย์ในไทยจะเป็นพันธมิตรกับดีแทค รีวอร์ดส์ อีททิโก ทัวร์ครับ โชว์ดีซี และนกสกู๊ต นำเสนอโปรโมชั่นต่างๆ ขณะที่ล่าสุดช่วงเปิดตัวเคเคเดย์ในไทย ได้จัดแคมเปญ #KKvacay ให้คนไทยส่งคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 1 นาที สื่อถึงสถานที่ที่ต้องการไปเที่ยวพร้อมอัพโหลดบนเฟซบุ๊คติดแฮชแท็กตามที่กำหนดชิงรางวัลไปเที่ยวประเทศที่อยากไป จาก 5 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และไต้หวัน รับสมัครวันนี้ถึง 30 เม.ย. ประกาศผู้ชนะ 31 พ.ค. นี้ อีกทั้งยังจัดโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ อยู่ด้วย โดยดูรายละเอียดที่ www.kkday.com