posttoday

"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์"หวังโต 25% ได้โรงแรมที่ทองหล่อดัน

08 มีนาคม 2560

คาดแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ทองหล่อเป็นแม่แรงหลักดันรายได้กลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ โต 25% ปีนี้

คาดแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ทองหล่อเป็นแม่แรงหลักดันรายได้กลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ โต 25% ปีนี้

นางสุวรรณา พุทธประสาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล แอนด์ เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล เปิดเผยว่า ปีนี้ตั้งเป้ารายได้รวมกลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เติบโต 25% จากปีก่อนหน้าที่มีรายได้รวม 1,750 ล้านบาท โดยการเติบโตของรายได้หลักๆ มาจากโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ทองหล่อเปิดให้บริการเต็มปี ส่วนโรงแรมอื่นๆ รายได้น่าจะเติบโต 5-6%

“โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ทองหล่อ เปิดมาตั้งแต่เดือน พ.ย. 2559 ทำผลการดำเนินงานได้ดีกว่าเป้าหมายถึง 50% โดยปัจจุบันมีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 65% ทั้งที่เพิ่งเปิดมากว่า 3 เดือน  ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลจากชื่อของแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ที่เกิดมานานกว่า 10 ปี ทำให้ฐานลูกค้าใหญ่ระดับหนึ่ง เมื่อลูกค้าพอใจในบริการ ประกอบกับโรงแรมทำตลาดต่อเนื่องจึงมีผลตอบรับที่ดี”

ทั้งนี้ลูกค้าของแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ทองหล่อ 35% เป็นชาวญี่ปุ่น 30% เกาหลีใต้ ส่วนตลาดหลักที่เหลือคือ จีน ฮ่องกง และไต้หวัน โดยส่วนใหญ่พัก 2-3 คืน โรงแรมแห่งนี้เป็นแห่งแรกของกลุ่มที่ไม่มีการเจาะตลาดการพักระยะยาวเลย มุ่งรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เดินทางระยะสั้น โดยตั้งเป้าหมายว่าทั้งปีโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ทองหล่อ จะทำอัตราเข้าพักได้ 70-75%

นางสุวรรณา กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างหาที่ดินทำเลใหม่ๆ ลงทุนโรงแรมและศูนย์การค้า โดยหากได้ที่ดินจำนวนมากพอก็จะลงทุนทั้งโรงแรมและศูนย์การค้าในพื้นที่เดียว แต่ถ้าได้ที่ดินไม่มากก็จะเลือกลงทุนโรงแรมหรือศูนย์การค้าอย่างใดอย่างหนึ่งตามความเหมาะสมกับพื้นที่ โดยในกรุงเทพฯ หากจะทำทั้งโรงแรมและศูนย์การค้าจะต้องได้พื้นที่อย่างน้อย 10 ไร่ขึ้นไป สำหรับทำเลที่จะเลือกลงทุนก็จะเน้นใจกลางเมือง หรือติดกับระบบขนส่งมวลชนที่มีชุมชนหนาแน่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกสนับสนุนการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ