posttoday

ระดมแจก-ขายชุดดำราคาถูก

22 ตุลาคม 2559

รัฐร่วมเอกชนเร่งระดมเสื้อดำเข้าตลาด โลตัสประกาศแจกฟรี 5.5 หมื่นตัว ด้านพาณิชย์จับมือผู้ผลิตขายราคาถูก

รัฐร่วมเอกชนเร่งระดมเสื้อดำเข้าตลาด โลตัสประกาศแจกฟรี 5.5 หมื่นตัว ด้านพาณิชย์จับมือผู้ผลิตขายราคาถูก

น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม ผู้บริหารห้างเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์แจกเสื้อยืดสีดำจำนวน 5.5 หมื่นตัว ในห้างเทสโก้ โลตัส จำนวน 109 สาขาทั่วประเทศ โดยจะเริ่มแจกตั้งแต่วันจันทร์ที่ 24 ต.ค.นี้ ที่ 9 สาขาในกรุงเทพฯ หลังจากนั้นจะขยายไปสู่ต่างจังหวัดในวันศุกร์ที่ 4 พ.ย.นี้จำนวน 40 สาขา และในวันศุกร์ที่ 11 พ.ย.จะแจกเพิ่มอีกใน 60 สาขาที่เหลือ เพื่อแบ่งเบาภาระของประชาชน

ทั้งนี้ ในส่วนของวันจันทร์ที่ 24 ต.ค. จะเริ่มแจกเสื้อยืดสีดำ 5,000 ตัว ผ่าน 9 สาขาในกรุงเทพฯ ได้แก่ สาขาพระราม 4 จำนวน 1,000 ตัว สาขาหลักสี่ 500 ตัว สาขาฟอร์จูน 500 ตัว สาขาปิ่นเกล้า 500 ตัว สาขาบางแค 500 ตัว สาขาแยกประชาชื่น 500 ตัว สาขาจรัญสนิทวงศ์ 500 ตัว สาขาพระราม 1 500 ตัว และสาขาลาดพร้าว 500 ตัว โดยจะเริ่มแจกตั้งแต่เวลา 09.00 น. สงวนสิทธิ 1 คน/เสื้อยืด 1 ตัวเท่านั้น

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เพิ่มปริมาณเสื้อผ้าสีดำและสีขาวที่จำหน่ายในสาขาต่างๆ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน โดยได้สั่งซื้อเสื้อสีขาวและสีดำเพิ่มขึ้นถึงกว่า 2 ล้านตัว พร้อมกับจำหน่ายในราคาเริ่มต้นเพียง 89 บาท เพื่อแบ่งเบาภาระผู้บริโภค

ด้าน น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้ร่วมกับผู้ผลิตและจำหน่าย สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย กลุ่มเครื่องนุ่งห่ม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริษัทห้างร้านและผู้ประกอบการธงฟ้านำสินค้าเสื้อผ้าชุดดำ และเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ รวมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าเกษตรคุณภาพดี ราคาประหยัดมาจัดจำหน่ายให้กับประชาชนโดยตรง เพื่อเพิ่มทางเลือกในการซื้อเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ โดยจะจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 21-24 ต.ค.นี้ ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

“ภายในงานมีโรงงาน ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย จำนวนไม่น้อยกว่า 210 คูหา มาจำหน่ายสินค้าเสื้อผ้าชุดดำ เครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ ประกอบด้วยเสื้อผ้าชุดดำประมาณ 7
แสนชิ้น โดยจำหน่ายในราคาถูกเป็นพิเศษ เช่น เสื้อยืดคอกลมสีดำ เริ่มต้นที่ตัวละ 60 บาท เสื้อยืดโปโลสีดำเริ่มต้นที่ตัวละ 149 บาท และเสื้อเชิ้ตสีดำเริ่มต้นที่ 229 บาท และมีการจำหน่ายเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ เช่น เนกไท รองเท้า และยังได้ให้มีจุดบริการย้อมผ้าให้กับประชาชนฟรี รวมทั้งแจกเข็มกลัด ริบบิ้นสีดำให้แก่ประชาชนด้วย” น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเปิดให้มีการจำหน่ายได้มีประชาชนเดินทางมารอซื้อเสื้อดำกันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ยังไม่เปิดจำหน่าย และได้มีการจำกัดให้ประชาชนซื้อได้ไม่เกินคนละ 10 ตัว จากเดิมที่ไม่มีการจำกัดปริมาณ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการนำไปขายต่อเพื่อทำกำไร เพราะราคาจำหน่ายเสื้อดำและเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ภายในงานถูกว่าท้องตลาดมาก