posttoday

เที่ยวบินเข้ากทม.แน่น

22 ตุลาคม 2559

คนไทยทยอยจองบินเข้ากรุงเทพฯ ร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อเนื่องดันที่นั่งเกือบเต็ม

คนไทยทยอยจองบินเข้ากรุงเทพฯ ร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อเนื่องดันที่นั่งเกือบเต็ม

แหล่งข่าวจากสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เปิดเผยว่า จากการสำรวจการใช้บริการสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ในเที่ยวบินจากต่างจังหวัดที่มุ่งหน้ามายังกรุงเทพฯ ในช่วงที่ประชาชนจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางมาร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่หลังการประกาศวันที่ 13 ต.ค.-21 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น พบว่า เส้นทางบินของไทย ไลอ้อน แอร์ ที่มีอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (โหลดแฟกเตอร์) สูงสุดคือ จากเชียงรายมากรุงเทพฯ โหลดแฟกเตอร์อยู่ที่ 93%

ขณะที่เส้นทางบินอีก 2 เส้นทางที่มีโหลดแฟกเตอร์อันดับรองลงมาและอยู่ในระดับใกล้เคียงกัน ได้แก่ จ.อุดรธานี และหาดใหญ่ อยู่ที่ 90% อย่างไรก็ตามเส้นทางหาดใหญ่ โดยปกติแม้จะไม่มีเหตุการณ์อะไรโหลด แฟกเตอร์ระดับนี้อยู่แล้ว

ทั้งนี้ คาดว่าความต้องการเดินทางมากรุงเทพฯ จะหนาแน่นอีกครั้งในช่วงหลังวันที่ 28 ต.ค. ที่ทางสำนักพระราชวังจะเปิดพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทให้ประชาชนได้เข้าไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ โดยจากการติดตามยอดจองตั๋วโดยสารขณะนี้ พบว่า เส้นทางจากเชียงรายมายังกรุงเทพฯ ก็ยังมียอดจองอันดับ 1 มากกว่า 70% รองลงมาคือ จ.อุบลราชธานี และกระบี่ อยู่ที่กว่า 60% โดยประเมินว่า เมื่อใกล้ถึงวันที่ 28 ต.ค. ยอดจองตั๋วโดยสารคงจะไปหนาแน่นในช่วงที่ใกล้วันเดินทางแล้ว

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า ขณะนี้จำนวนเที่ยวบินเส้นทางในประเทศที่มีน่าจะเพียงพอกับปริมาณคนในต่างจังหวัดที่ต้องการเข้ามาร่วมแสดงความไว้อาลัยและจะเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มความถี่เที่ยวบินใดๆ

อย่างไรก็ตาม หน้าเว็บไซต์นกแอร์มีราคาตั๋วโดยสารเส้นทางบินในประเทศเริ่มต้น 890 บาท/เที่ยวบิน บนราคานี้สำหรับผู้ที่จองวันนี้-14 พ.ย.นี้ เพื่อเดินทางวันนี้-30 ก.ย. 2560