posttoday

ห้างดึงธีมปาร์คเรียกลูกค้า

29 สิงหาคม 2559

เซ็นทรัล-เดอะมอลล์ดึงธีมปาร์คเสริมทัพตอบโจทย์ลูกค้าครอบครัว

เซ็นทรัล-เดอะมอลล์ดึงธีมปาร์คเสริมทัพตอบโจทย์ลูกค้าครอบครัว

น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า จากนี้จะเพิ่มบริการด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ให้ครบวงจรขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหมาย ซึ่งการนำธีมปาร์คมาเปิดให้บริการเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะทำให้ศูนย์การค้าครบวงจร

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทมีแผนนำธีมปาร์คไปเปิดให้บริการในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับเวิลด์คลาสมูลค่าโครงการ 2 หมื่นล้านบาท ในโครงการจะมีพื้นที่ค้าปลีกทั้งไลฟ์สไตล์ระดับหรูและเรียบง่าย โรงแรมระดับพรีเมียม ศูนย์ประชุมนานาชาติและสิ่งดึงดูดใจ (แอตแทรกชั่น) หรือบริการด้านการท่องเที่ยว

สำหรับแอตแทรกชั่นจะมี 3 รูปแบบ 1.เดอะ มิสทีค ฟอร์เรสต์ หรือสวนสวรรค์แดนมหัศจรรย์แห่งโลกอนาคต นำเทคโนโลยีทันสมัยมาผสมผสานวัฒนธรรมไทย พื้นที่สีเขียว และกิจกรรมแบบแอดเวนเจอร์ 2.อะควาเรีย เป็นการร่วมมือระหว่างไทยและมาเลเซีย สร้างโลกใต้ทะเลขนาดใหญ่ที่สุดในไทย และอะควาสเคป สถานที่จัดแสดงพรรณไม้น้ำใหญ่ที่สุดในโลก และ 3.เทลส์ ออฟ ไทยแลนด์ ตลาดน้ำและของดีจากทั่วทุกภาค

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า การนำธีมปาร์คเปิดในศูนย์การค้าก็เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายครอบครัว นอกจากนี้ต้องมีบริการครบวงจร ซึ่งบริษัทจะเลือกทำในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพ เช่น เซ็นทรัล เวสต์เกต และเซ็นทรัลเวิลด์

ด้าน น.ส.ดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัทจะหันมาให้ความสำคัญบริการด้านแอตแทรกชั่นมากขึ้น เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายหลักของเดอะมอลล์ คือ ครอบครัว ซึ่งธีมปาร์คเป็นอีกหนึ่งบริการที่จะเปิดให้บริการเพิ่มเติม จากเดิมมีสวนน้ำเปิดอยู่แล้ว โดยเดือน ต.ค.นี้ บริษัทมีแผนนำสไลเดอร์ยักษ์เปิดเพิ่มในสวนน้ำ เดอะ มอลล์ โคราช เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายจากเด็กเล็กสู่เด็กมัธยม หลังจากนั้นจะนำบริการดังกล่าวไปเปิดบริการในสาขาบางกะปิ บางแค และงามวงศ์วาน

นอกจากนี้ ช่วงปิดเทอมที่กำลังจะถึงยังมีแผนเพิ่มเครื่องเล่นใหม่ในศูนย์การค้า เช่น กิจกรรมปีนเขา ให้ลูกค้าคนรุ่นใหม่เข้ามาทำกิจกรรมในศูนย์การค้า ส่วนปี 2560 จะนำบริการใหม่มาเปิดเพิ่ม ขณะนี้อยู่ระหว่างวางแผนและหาข้อสรุป