posttoday

เครื่องใช้ไฟฟ้าจัดโปรลดกระหน่ำรับหน้าร้อน

27 มีนาคม 2559

เครื่องใช้ไฟฟ้าทำความเย็นคึกคักรับอากาศร้อนจัด เพาเวอร์มอลล์คาด ยอดขายพุ่ง 20%

เครื่องใช้ไฟฟ้าทำความเย็นคึกคักรับอากาศร้อนจัด เพาเวอร์มอลล์คาด ยอดขายพุ่ง 20%

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสบริหารสินค้า เพาเวอร์มอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงฤดูร้อนนี้ถือว่ามีความคึกคึก โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าทำความเย็น ด้วยสภาพอากาศปีนี้ที่ร้อนจัดมาก จึงคาดว่าตลาดรวมสินค้าดังกล่าวปีนี้จะขยายตัวขึ้นกว่าปีที่แล้วมาก จากปัจจุบันเครื่องใช้ไฟฟ้าทำความเย็นมีมูลค่าตลาดรวมมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท โดยกลุ่มสินค้าเครื่องปรับอากาศคาดว่าจะขยายตัวมากที่สุด ซึ่งขนาดที่ลูกค้านิยมซื้อมากที่สุดจะอยู่ที่ 1.3-1.8 บีทียู 

ขณะที่ยอดขายสินค้าทำความเย็นของเพาเวอร์มอลล์ปีนี้น่าจะเติบโตจากปีที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 20% โดยในช่วง 2 เดือนแรกปีนี้ เพาเวอร์มอลล์มียอดขายเติบโตเป็นอย่างดี สินค้าที่มีการเติบโตมากที่สุด คือ กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็ก ส่วนภาพรวมยอดขายในเดือน มี.ค.นี้ เป็นฤดูกาลขายเครื่องใช้ไฟฟ้าทำความเย็น

ทั้งนี้ แผนการทำตลาดของเพาเวอร์มอลล์ในช่วงหน้าร้อนนี้ บริษัทเน้นให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีใหม่และแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าให้เหมาะสมกับพื้นที่และฟังก์ชั่นการใช้งาน เพราะป้จจัยด้านการบริการที่ดีมีผลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า รวมถึงยังได้จัดงานกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ “เพาเวอร์มอลล์  สมาร์ท  ซัมเมอร์” ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา ดิเอ็มโพเรียม และพารากอน เครื่องใช้ไฟฟ้าทำความเย็นลดสูงสุด 40% พร้อมด้วยแคมเปญผ่อน 0% นาน 24 เดือน และโปรโมชั่นอื่น

น.ส.จิราลักษณ์ ณ เชียงตุง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย กล่าวว่า สภาพอากาศร้อนจัด คาดว่าสินค้าทำความเย็นจะขายดี บริษัทได้จัดโปรโมชั่นสุดสัปดาห์ ซูเปอร์ช็อก 3 วัน ลดแล้วลดเพิ่มอีก 10% ในกลุ่มสินค้าเครื่องปรับอากาศ, โทรทัศน์, ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า และทำแคมเปญพิเศษทั้งลดเพิ่มอีก 10% และแคมเปญผ่อนชำระ 0%