posttoday

ต่างชาติแห่แต่งงาน ฮันนีมูนทะเลฮิตสุด

14 กุมภาพันธ์ 2559

ตลาดต่างชาติแต่งงาน-ฮันนีมูนเมืองไทยคึกคัก เอกชนตั้งเป้ารายได้โต 20% ปีนี้

ตลาดต่างชาติแต่งงาน-ฮันนีมูนเมืองไทยคึกคัก เอกชนตั้งเป้ารายได้โต 20% ปีนี้

น.ส.อัจฉรา เอกากาย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอม อินเตอร์ เซอร์วิส ผู้ให้บริการจัดแพ็กเกจให้ต่างชาติแต่งงานหรือฮันนีมูนในไทย เปิดเผยว่า ต่างชาตินิยมจัดงานแต่งงานหรือฮันนีมูนในไทยเพิ่มต่อเนื่องปีที่ผ่านมาบริษัทมีลูกค้าและรายได้เพิ่ม 30% เมื่อเทียบปี 2557 ปีนี้ตั้งเป้าลูกค้าและรายได้เพิ่มขึ้น 20%

ทั้งนี้ สาเหตุที่ตลาดแต่งงานและฮันนีมูนโต เพราะไทยมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม สถานที่พร้อมรองรับการแต่งงานหรือฮันนีมูน และบริการของคนไทยดีกว่าหลายประเทศ ค่าใช้จ่ายคุ้มค่ากว่า ดังนั้นตัวแทนจำหน่ายท่องเที่ยวในต่างประเทศจึงพร้อมแนะนำคู่รักมาจัดงานแต่งงานหรือฮันนีมูในไทย

สำหรับจุดหมายจัดงานแต่งงานหรือฮันนีมูนในไทยที่นิยมมากคือหาดทรายชายทะเล เช่น ภูเก็ต หัวหิน ระยอง พัทยา แต่อนาคตบริษัทจะทำตลาดจุดหมายเชิงวัฒนธรรมมากขึ้น ให้คู่รักมาสัมผัสกับวัฒนธรรม วิถีชีวิตคนไทย โดยมีแหล่งท่องเที่ยวในจุดหมายเหล่านี้ต้องการเจาะตลาดแต่งงานและฮันนีมูนอยู่แล้ว ขอมีส่วนร่วมผูกเป็นแพ็กเกจมากขึ้น

ด้านค่าใช้จ่ายที่คู่รักมาจัดงานแต่งงานในไทยเลือกมีตั้งแต่ 3 ล้านบาทจนถึงกว่า 50 ล้านบาท ตลาดอันดับ 1 คือ อินเดีย ส่วนค่าใช้จ่ายฮันนีมูนนั้นมีตั้งแต่ 3 วัน 2 คืน กว่า 3 หมื่นบาท ไปถึงกว่า 3 แสนบาท/ทริป โดยตลาดต่างชาติที่มาฮันนีมูนมีหลายชาติคละเคล้ากัน