posttoday

"ลุฟต์ฮันซา" ลุยโลว์คอสต์ยุโรป

16 ธันวาคม 2558

ลุฟต์ฮันซาปักหลักไทยรับเออีซี เปิดบินโลว์คอสต์ยุโรป ประเดิมภูเก็ต-โคโลญ 8,729 บาท

ลุฟต์ฮันซาปักหลักไทยรับเออีซี เปิดบินโลว์คอสต์ยุโรป ประเดิมภูเก็ต-โคโลญ 8,729 บาท

นายคริสเตียน ไฮน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายขาย สายการบินยูโรวิงส์ บริษัทในกลุ่มลุฟต์ฮันซา เปิดเผยว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปลายปีนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขยายธุรกิจสายการบินของกลุ่มบริษัท โดยใช้ไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค เนื่องจากเป็นประเทศที่มีศักยภาพและมีความแข็งแกร่งในด้านเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ บริษัทจึงได้เปิดเที่ยวบินใหม่ของสายการบินยูโรวิงส์จำนวน 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์ใน 2 เส้นทาง โดยเครื่องบินแอร์บัสเอ 330 จาก ภูเก็ต-โคโลญ และโคโลญ-ภูเก็ต ออกบินทุกวันอังคารและวันเสาร์ ส่วนอีกเส้นทาง ได้แก่ โคโลญ-สุวรรณภูมิ และสุวรรณภูมิ-โคโลญ ออกเดินทางทุกวันจันทร์และวันพฤหัสบดี โดยราคาตั๋วโดยสารเฉลี่ยจะคล้ายคลึงสายการบินต้นทุนต่ำอื่นๆ คือถูกกว่าสายการบินบริการเต็มรูปแบบ 30%

“ไทยถือเป็นประเทศแรกในเอเชียที่สายการบินยูโรวิงส์เข้ามาเปิดให้บริการ เนื่องจากไทยมีศักยภาพ และการที่เลือก จ.ภูเก็ต เป็นจุดหมายของเส้นทางการบิน เพราะเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่นเดียวกับเมืองโคโลญ ที่เลือกเป็นจุดเป้าหมายของเส้นทางการบิน เพราะเป็นเมืองที่มีประชากรอยู่อาศัยมากถึง 22 ล้านคน ส่วนเหตุผลที่ไม่เลือกจีนเป็นเส้นทางการบิน เพราะคนจีนนิยมบินไปยุโรปน้อย” นายคริสเตียน กล่าว

สำหรับราคาบัตรโดยสารเที่ยวเดียวในเส้นทางภูเก็ต-โคโลญจะมีให้เลือก 3 ในระดับราคา ประกอบด้วย 1.เบสิก ราคาเริ่มต้นที่เที่ยวละ 8,729 บาท ไม่รวมบริการเสริมอื่นๆ เช่น น้ำหนักกระเป๋า 2.สมาร์ท ราคาจะอยู่ที่เที่ยวละ 10,980 บาท รวมน้ำหนักกระเป๋า 23 กิโลกรัม และอาหาร 2 มื้อ พร้อมเครื่องดื่ม 3.เบสต์ ราคาอยู่ที่เที่ยวละ 19,599 บาท  เป็นที่นั่งผู้โดยสาร 3 แถวแรกบริการด้วยที่นั่งยี่ห้อซิมรุ่นใหม่ พร้อมน้ำหนักกระเป๋า อาหาร และเครื่องดื่ม