posttoday

ปตท.ดีเดย์โรงแรมในปั๊ม5แห่ง

26 กันยายน 2560

ปตท.เตรียมเปิดโรงแรมในปั๊ม 5 แห่ง ปี 2561 ตั้งเป้า 50 แห่งในระยะ 5 ปี ก่อนขยายให้ ดีลเลอร์ร่วมกิจการ

ปตท.เตรียมเปิดโรงแรมในปั๊ม 5 แห่ง ปี 2561 ตั้งเป้า 50 แห่งในระยะ 5 ปี ก่อนขยายให้ ดีลเลอร์ร่วมกิจการ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. เปิดเผยว่า ในเดือน พ.ย.นี้ ปตท.เตรียมสรุปผลการคัดเลือกพันธมิตรธุรกิจโรงแรม 1 รายเข้ามาลงทุนพัฒนาโรงแรมราคาประหยัดในสถานีบริการน้ำมัน (ปั๊ม) ปตท. จากนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติที่ยื่นแผนลงทุนเข้ามา 5-7 ราย โดยคาดว่าจะเปิดบริการโรงแรมต้นแบบ 4-5 แห่งได้ภายในปี 2561

สำหรับขนาดของโรงแรมภายในปั๊ม ปตท.จะมีขนาดไม่เกิน 80 ห้อง/แห่ง ใช้พื้นที่ 2-3 ไร่ มีรูปแบบการลงทุนหลากหลาย ขึ้นอยู่กับการเจรจากับพันธมิตรโดยมีเป้าหมายสร้าง โรงแรมภายในปั๊มน้ำมัน 50 แห่งในระยะ 5 ปี และในเดือน ธ.ค.นี้ จะนำเสนอคณะกรรมการ (บอร์ด) ปตท. พิจารณาอนุมัติโครงการและเริ่มลงทุนต่อไป

ทั้งนี้ โครงการนำร่อง 5 แห่งแรก ปตท.จะเป็นผู้ลงทุนเอง จากนั้นจะขยายไปให้ดีลเลอร์ดำเนินการ ซึ่งคล้ายกับธุรกิจปั๊มน้ำมัน โดยโรงแรมแต่ละแห่งจะมีขนาด 30-80 ห้อง เงินลงทุน แตกต่างกันตามขนาด

นายอรรถพล กล่าวถึงความ คืบหน้าในการโอนสินทรัพย์ของ ปตท.ให้กับบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (พีทีทีโออาร์) ว่า ขณะนี้กระทรวงพลังงานและ ปตท.อยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดร่วมกันก่อนจัดทำรายงานเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ปตท.ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ลงนามความร่วมมือ "ปตท.ธ.ก.ส. รวมพลัง ร่วมใจช่วยเกษตรกร" สนับสนุนจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรในปั๊ม ปตท.