posttoday

ผอ.การท่าเรือฯไขก๊อก

16 มิถุนายน 2560

ผอ.การท่าเรือฯยื่นหนังสือลาออก ด้านบอร์ดลงนามอนุมัติแล้ว คาดปมจัดจ้างวิธีพิเศษ ในท่าเรือแหลมฉบัง

ผอ.การท่าเรือฯยื่นหนังสือลาออก ด้านบอร์ดลงนามอนุมัติแล้ว  คาดปมจัดจ้างวิธีพิเศษ ในท่าเรือแหลมฉบัง

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. รายงานข่าวจากการท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) เปิดเผยว่า เรือเอก สุทธินันท์ หัตถวงษ์ ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.)ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งและมีรายงานว่าคณะกรรมการบริหารกิจการ(บอร์ด)ได้เซ็นอนุมัติการลาออกเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ยังไม่ทราบสาเหตุการตัดสินใจลาออกที่แน่ชัด สร้างความสงสัยให้แก่พนักงานการท่าเรือจำนวนมาก จึงจะมีการรวมตัวเพื่อให้กำลังใจเรือเอก สุทธินันท์ ที่อาคารอำนวยการ เวลา 15.00น. ในวันนี้(16 มิ.ย.)

ทั้งนี้ เรือเอก สุทธินันท์ เข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เมื่อปี 2558 ก่อนหน้านั้นดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง และลาออกเพื่อลงสมัครตำแหน่งผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ที่ผ่านมาในการดำรงตำแหน่ง เป็นที่ชื่นชอบของพนักงาน เนื่องจากเป็นผู้บริหารที่ลงมาคลุกคลีทำงานร่วมกับพนักงานอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น  สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้ทำหนังสือถึงผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทยเพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เหตุใดท่าเรือแหลมฉบัง จึงต้องดำเนินการจัดหาผู้รับจ้างโดยวิธีพิเศษ เข้ามารับจ้างงานบริการยกขนและเคลื่อนย้ายตู้สินค้าขึ้นลงรถไฟเป็นการชั่วคราว ระยะเวลา 7 เดือน วงเงินกว่า 52 ล้านบาท โดยปรากฎชื่อ บริษัท บูรพา เทอร์มินอล จำกัด ซึ่งทำธุรกิจซื้อขายซอฟท์แวร์ เป็นผู้รับจ้างทั้งที่ในปัจจุบัน บริษัทเอกชนที่มีประสบการณ์ในการให้บริการยกขนและเคลื่อนย้ายตู้สินค้าขึ้นลงรถไฟในประเทศไทย มีจำนวนมากกว่า 6 ราย

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าว กทท. ได้มีคำสั่งให้ท่าเรือแหลมฉบัง ยกเลิกการว่าจ้างเอกชนเข้ามารับงานบริการยกขนและเคลื่อนย้ายตู้สินค้าขึ้นลงรถไฟเป็นการชั่วคราว ระยะเวลา 7 เดือน วงเงินกว่า 52 ล้านบาทดังกล่าวแล้ว พร้อมมีคำสั่งให้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสวนข้อเท็จจริงขั้นตอนการว่าจัดซื้อจัดจ้างด้วย