posttoday

มท.ปลื้มงานโอทอป5วันยอดขายทะลุ512ล้านบาท

23 พฤษภาคม 2560

มหาดไทยสุดปลื้ม OTOP Midyear 2017 เดินหน้า 5 วัน ยอดขายทะลุกว่า 512 ล้านบาทชวนประชาชนอุดหนุนสินค้าภูมิปัญญาไทย

มหาดไทยสุดปลื้ม OTOP Midyear 2017 เดินหน้า 5 วัน ยอดขายทะลุกว่า 512 ล้านบาทชวนประชาชนอุดหนุนสินค้าภูมิปัญญาไทย

เมื่อวันที่23พ.ค.60 นายชยพล  ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดงาน OTOP Midyear 2017 ระหว่างวันที่ 18 - 25 พฤษภาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ภาพรวมของการจัดงานตั้งแต่เปิดจำหน่ายจนถึงเมื่อวันที่ 22พ.ค.2560 มีผู้เข้าเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าภายในงานแล้วกว่า 2.23 แสนคน มียอดจำหน่ายทะลุกว่า 512.5 ล้านบาท

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเลือกซื้ออันดับแรก คือ กลุ่มผ้าและเครื่องแต่งกาย รองลงมา คือ กลุ่มของใช้และของตกแต่งฯ และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและของฝากต่างๆ ที่ผ่านการคัดสรรความอร่อยมาจากทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม OTOP Best Seller ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างดีมียอดจำหน่ายรวมกว่า 48 ล้านบาท

การจัดงานในครั้งนี้ นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าไทย ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยที่แสดงผลงานจากภูมิปัญญาไทยที่มีคุณภาพระดับโลก โดยเฉพาะสินค้าระดับ Premium ซึ่งส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศที่นำมาจัดแสดงและจำหน่ายในงานนี้ด้วย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้าเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าได้ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น.ไปจนถึงวันที่ 25 พฤษภาคมนี้

สำหรับในช่วง 3 วันสุดท้าย ผู้จัดงานได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายไว้มากมาย ทั้งโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม และลุ้นรับของรางวัลภายในงาน โดยเฉพาะวันสุดท้ายมีลุ้นรางวัลใหญ่ สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท โทรศัพท์ Samsung S8, โทรทัศน์ Samsung LED 55 นิ้ว และจักรยานพับได้ ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยคาดหวังว่าการจัดงาน OTOP Midyear 2017 ในครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ OTOP และช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ตลอดจนสมาชิกกลุ่มต่างๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ และที่สำคัญคือเม็ดเงินที่ได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฯ จะได้กระจายลงไปสู่ชุมชน สร้างการหมุนเวียนและกระจายรายได้ไปสู่พี่น้องประชาชน OTOP ทั่วประเทศ