posttoday

เล็งจัดโปรค่าโดยสารรถไฟสายสีม่วง15บาทตลอดสายช่วงวันหยุด

16 กุมภาพันธ์ 2560

รฟม.เล็งจัดโปรโมชั่นค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสายช่วงวันหยุด หวังกระตุ้นยอดผู้ใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง เริ่มมี.ค.

รฟม.เล็งจัดโปรโมชั่นค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสายช่วงวันหยุด หวังกระตุ้นยอดผู้ใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง เริ่มมี.ค.

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า รฟม.ได้พิจารณามาตรการจูงใจเพื่อให้ผู้โดยสารใช้รถไฟฟ้าาสายสีม่วงช่วงบางใหญ่ - เตาปูน มากขึ้น โดยเฉพาะการคิดค่าโดยสารในอัตรา 15 บาท ตลอดสายในช่วงวันหยุด ตั้งแต่เดือนมี.ค. 2560 เป็นต้นจนกว่าการเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าระหว่างสถานีเตาปูน – บางซื่อ ช่วง 1 สถานีจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในเดือนส.ค. 2560

นอกจากนี้  รฟม. อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการจัดให้มีรถโดยสาร (Feeder Bus) เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับและส่งประชาชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม และพื้นที่ใกล้เคียง เช่น แยกไทรน้อย สนามบินน้ำ ห้าแยกปากเกร็ด แคราย ตลิ่งชั่น ทั้งนี้ รฟม. อยู่ระหว่างการศึกษาเส้นทาง Feeder ที่เหมาะสม ซึ่งจะสามารถดำเนินการเป็นรูปธรรมประมาณกลางปี 2560

อย่างไรก็ตามยังมีมาตรการหารายได้เสริมให้กับองค์กรประกอบด้วย 1. การศึกษาการออกผลิตภัณฑ์บัตรโดยสารรูปแบบใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า อาทิเช่น บัตรโดยสารรายเดือน บัตรโดยสารประเภทจำกัดเที่ยว เป็นต้น 2.การจัดให้มีการพัฒนาเชิงพาณิชย์ และบริการเสริมบริเวณสถานีและขบวนรถไฟฟ้า อาทิเช่น การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ร้านค้าปลีก เครื่องบริการถอนเงินอัตโนมัติ โทรคมนาคม ที่นั่งรอรถ 3. ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อจัดให้มีสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ใช้บริการ อาทิเช่น การใช้บัตรโดยสารรถไฟฟ้าเพื่อเป็นส่วนลดร้านค้าและบริการ การได้รับเครดิตเงินคืนจากการใช้บัตรชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า เป็นต้น