posttoday

เปิดซองสายสีส้มชิงดำ3กลุ่ม

09 ธันวาคม 2559

รฟม.เผย 3 กลุ่มผู้ยื่นซองประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เส้นทางศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์)

รฟม.เผย 3 กลุ่มผู้ยื่นซองประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เส้นทางศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์)

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ รอง ผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาข้อเสนอการประกวดราคา จ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ว่า คณะกรรมการฯได้มีการประชุมพิจารณาผลการประเมินข้อเสนอซองที่ 1 (ด้านคุณสมบัติ) งานสัญญาที่ 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันคณะกรรมการได้กำหนดให้เปิดซองข้อเสนอซองที่ 2 (ด้านเทคนิค) ของผู้ยื่นซองข้อเสนอฯ ที่ผ่านการประเมิน ซองที่ 1 (ด้านคุณสมบัติ)

ทั้งนี้ ได้เชิญผู้ยื่นซองข้อเสนอ ประกวดราคาฯ ที่ผ่านการพิจารณาซองที่ 1 เข้าร่วม เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารและร่วมเป็นพยาน ซึ่งมีผู้ยื่นซองข้อเสนอฯ ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินซอง ที่ 1 งานสัญญาที่ 5 มีดังนี้  1.กิจการร่วมค้า CKST JOINT VENTURE ประกอบ ด้วย บริษัท ช.การช่าง และซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น 2.บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น 3.บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์

สำหรับขั้นตอนต่อไปของสัญญาที่ 5 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม คณะกรรมการจะตรวจสอบรายละเอียดของซองที่ 2 และหลังจากนั้นคณะกรรมการจะพิจารณาเปิดซองที่ 3 (ด้านราคา) เฉพาะรายที่ผ่านการประเมินข้อเสนอเป็นลำดับต่อไป นอกจากนี้ในวันที่ 9 ธ.ค. รฟม.จะประเมินข้อเสนอซองที่ 2 (ด้านเทคนิค) และจะประกาศผลการประเมินข้อเสนอดังกล่าว พร้อมกับเปิดซองข้อเสนอซองที่ 3 (ด้านราคา) ของสัญญาที่ 1 2 3 4 และ 6 ต่อไป

อย่างไรก็ตาม โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มถือเป็นโครงการลงทุนโครงสร้าง พื้นฐานที่สำคัญของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้เกิดขึ้นตามแผนยุทธศาสตร์ประเทศโดยเร็ว

ภาพประกอบข่าว