posttoday

พาณิชย์มั่นใจงานบางกอกเจมส์ช่วยดันยอดส่งออกอัญมณีตามเป้า

09 กันยายน 2559

พาณิชย์เผยงานบางกอก เจมส์ แอนด์ จิวเวลลี่ มียอดสั่งซื้อแล้วกว่า7,000ล้านบาท มั่นใจช่วยดันยอดส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับตามเป้า 7,900ล้านเหรียญสหรัฐ

พาณิชย์เผยงานบางกอก เจมส์ แอนด์ จิวเวลลี่ มียอดสั่งซื้อแล้วกว่า7,000ล้านบาท มั่นใจช่วยดันยอดส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับตามเป้า 7,900ล้านเหรียญสหรัฐ

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า งานบางกอก เจมส์ แอนด์ จิวเวลลี่ ครั้งที่ 58 ที่จัดขึ้นที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยในรอบของการเจรจาธุรกิจช่วงวันที่ 7-8 ก.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างมาก โดยช่วง 2 วันดังกล่าว มียอดสั่งซื้อเฉพาะในงานแล้ว 7,000 ล้านบาท มีผู้เข้มชมงานแล้วกว่า 1.2 หมื่นราย คาดว่าในช่วงวันที่ 9-12 ก.ย.นี้ ที่จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ารับชมจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 3 หมื่นราย มียอดเงินซื้อสินค้าภายในงานทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 1.5 หมื่นล้านบาท ที่สำคัญผู้ประกอบการที่นำสินค้ามาแสดงในงานนี้ จะได้รับการยกเว้นภาษีนำเข้าวัตถุดิบ ดังนั้น ผู้ซื้อสินค้า ก็จะได้สินค้าในราคาถูกลงด้วย 

“กระทรวงฯ ได้เพิ่มระบบความปลอดภัยให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่มีเหตุการณ์พลอยหาย ระหว่างการขนส่งสินค้าเข้ามาร่วมแสดงในงานนี้  โดยขณะนี้ได้จับกุมผู้กระทำผิดได้แล้วตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งในการจัดงานฯ ได้ประสานทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหาร ให้มาดูแลรักษาความปลอดภัยภายในงานอย่างเข้มงวด เพราะการรักษาความปลอดภัยเป็นหัวใจสำคัญที่สุดของการจัดงานอัญมณี”  

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการจัดงานดังกล่าวจะมีส่วนช่วยทำให้การส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับของไทย เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 7,900 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 2.84 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 10%