posttoday

นักท่องเที่ยวแห่ช็อปค้าชายแดนคึก

17 เมษายน 2559

นักท่องเที่ยวแห่ช็อปสินค้าที่ตลาดชายแดนคึกคักก่อนกลับกรุงเงินสะพัดหลายร้อยล้าน

นักท่องเที่ยวแห่ช็อปสินค้าที่ตลาดชายแดนคึกคักก่อนกลับกรุงเงินสะพัดหลายร้อยล้าน

ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนนับหมื่นคนพากันเดินหาเลือกซื้อสินค้าและของฝากต่างๆ ที่ตลาดแม่สอด บริเวณชายแดนไทย-
เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนกลับต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานครหลังเสร็จสิ้นพิธีเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์นครแม่สอดซึ่งเป็นการเปิดประตูวัฒนธรรมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ทำให้บรรยากาศการค้าชายแดนคึกคักมีเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาทต่อวัน

ทั้งนี้ เช่นเดียวกับที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ รวมทั้งตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.ปราจีนบุรี ประชาชนจำนวนมากต่างพากันเดินเลือกซื้อสินค้าและของฝากต่างๆ ก่อนกลับไปทำงานที่ต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ หลังฉลองเทศกาลวันสงกรานต์ส่งผลทำให้เศรษฐกิจบริเวณชายแดนคึกคักเป็นพิเศษคาดว่ามีเงินสะพัดรวมกันหลายสิบล้านบาทเช่นกัน

ขณะที่ร้านคาร์แคร์หลายจังหวัดได้รับอานิสงส์หลังสงกรานต์ประชาชนจำนวนมากจองคิวแห่นำรถที่เปื้อนแป้งไปล้างจำนวนมาก ทำให้แต่ละร้านมีรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละหมื่นบาท

น.ส.รุ่งอรุณ สุขศรี  ผู้จัดการร้านพียูคาร์แคร์ ตั้งอยู่บริเวณสามแยกขุขันธ์ ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า รถยนต์แต่ละคันใช้เวลาในการล้างประมาณ 30-40 นาที/คัน ซึ่งใน 1 วันทางร้านสามารถล้างรถได้เพียงวันละประมาณ 60 คัน สร้างรายได้สูงถึงวันละประมาณ 1 หมื่นบาท

ด้าน นางสมบัติ สุริยะ เจ้าของร้านสมบัติคาร์แคร์ ถนนเดชอุดม ซอย 6 ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา กล่าวว่า ลูกค้านำรถยนต์มาล้างเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว หรือเพิ่มขึ้น 100 คัน จากปกติประมาณ 40 คัน/วัน โดยคิดค่าบริการรถกระบะเล็กและรถเก๋งคันละ 180 บาท ส่วนรถกระบะใหญ่ราคาคันละ 250 บาท