posttoday

นกแอร์ยกเลิก 20 เที่ยวบิน 23 กพ.

20 กุมภาพันธ์ 2559

สายการบินนกแอร์ แจ้งยกเลิก 20 เที่ยวบิน 23 ก.พ. นี้ ทั้งเหนือ อีสาน ใต้

สายการบินนกแอร์ แจ้งยกเลิก 20 เที่ยวบิน 23 ก.พ. นี้ ทั้งเหนือ อีสาน ใต้

เฟซบุ๊ก นกแอร์ขอแจ้งยกเลิกเที่ยวบินในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 ดังต่อไปนี้

- DD7106 ดอนเมือง-หาดใหญ่ (DMK-HDY)
-DD7107 หาดใหญ่-ดอนเมือง (HDY-DMK)
- DD7818 ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช (DMK-NST)
- DD7819 นครศรีธรรมราช-ดอนเมือง (NST-DMK)
- DD7208 ดอนเมือง-สุราษฎร์ธานี (DMK-URT)
- DD7209 สุราษฎร์ธานี-ดอนเมือง (URT-DMK)
- DD7406 ดอนเมือง-ตรัง (DMK-TST)
- DD7407 ตรัง-ดอนเมือง (TST-DMK)
- DD8414 ดอนเมือง-พิษณุโลก (DMK-PHS)
- DD8415 พิษณุโลก-ดอนเมือง (PHS-DMK)
- DD8718 ดอนเมือง-เชียงราย (DMK-CEI)
- DD8719 เชียงราย-ดอนเมือง (CEI-DMK)
- DD9214 ดอนเมือง-อุดรธานี (DMK-UTH)
- DD9215 อุดรธานี-ดอนเมือง (UTH-DMK)
- DD9314 ดอนเมือง-อุบลราชธานี (DMK-UBP)
- DD9315 อุบลราชธานี-ดอนเมือง (UBP-DMK)
- DD9410 ดอนเมือง-สกลนคร (DMK-SNO)
- DD9411 สกลนคร-ดอนเมือง (SNO-DMK)
- DD9814 ดอนเมือง-ขอนแก่น (DMK-KKC)
- DD9815 ขอนแก่น-ดอนเมือง (KKC-DMK)

ผู้โดยสารสามารถติดต่อ Call Center 1318 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม นกแอร์ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ขณะที่ นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า สำหรับการยกเลิกเที่ยวบินครั้งนี้ ทางนกแอร์มีพันธมิตรที่จะช่วยรองรับผู้โดยสารที่เดินทางตามเที่ยวบินที่ยกเลิกไว้ ขอให้ผู้โดยสารไม่ต้องกังวลและสามารถติดต่อไปตามช่องทางที่นกแอร์แจ้งไว้

ขณะที่แหล่งข่าวจากสายการบินนกแอร์ กล่าวว่า สาเหตุของการยกเลิกเที่ยวบินในครั้งนี้มาจากสายการบินอยู่ในช่วงของการแก้ไขปัญหาภายในองค์กร ทำให้ต้องปรับเที่ยวบินให้สอดคล้องกับจำนวนนักบินที่มีอยู่ และสอดคล้องกับศักยภาพของสายการบิน ดังนั้นอาจทำให้มีการยกเลิกเที่ยวบิน รวมทั้งเลื่อนตารางบินบ้างในบางวัน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจการบิน

อย่างไรก็ตามยืนยันว่านกแอร์ได้ดูแลผู้โดยสารที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเลื่อนและยกเลิกเที่ยวบินตามกรอบที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กำหนด อาทิ เงินชดเชย การจัดกาโรงแรมที่พัก รวมไปถึงการส่งต่อผู้โดยสารไปยังสายการบินอื่น ขณะที่การชี้แจงผ่านสังคมออนไลน์เป็นเพียงช่องทางที่นกแอร์ต้องการสื่อสารให้ผู้โดยสารรับทราบทุกท่านเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ สายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การชดเชย และติดต่อผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติดอนเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันสายการบินพร้อมให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เข้าตรวจสอบเกี่ยวกับการยกเลิกเที่ยวบินตามที่ กพท. ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้
 
นกแอร์กำลังดำเนินการชดเชยให้แก่ผู้โดยสารทุกคน ที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินที่เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการติดต่อและให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารอย่างเต็มที่และจะทำต่อไปจนกว่าผู้โดยสารทั้งหมดจะได้รับการดูแลเป็นที่เรียบร้อย
 
นอกจากนี้นกแอร์ พร้อมรับการตรวจสอบเต็มรูปแบบจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย( กพท.)  เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
โดยสายการบินขอเน้นย้ำว่าจะไม่มีการแสดงความคิดเห็น หรือหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับบุคคลากรในช่วงเวลานี้ ซึ่งขอสงวนข้อมูลดังกล่าวเป็นความลับพร้อมของดแสดงความคิดเห็นในข่าวลือหรือการพาดพิงใดๆ ที่มีต่อสายการบิน

ทั้งนี้หลังนกแอร์แจ้งข่าวผู้โดยสารผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจก็มีทั้งผู้โดยสารที่เข้ามาต่อว่าที่ไม่ติดต่อผู้โดยสารแต่ให้ผู้โดยสารติดต่อเจ้าหน้าที่ บางคนก็ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่นกแอร์ติดต่อไปหาแล้ว และมีอีกหลายคนที่เข้ามาให้กำลังใจพร้อมระบุว่าเข้าใจสถานการณ์ที่นกแอร์เผชิญเรื่องปัญหาจำนวนนักบิน

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวว่า การให้บริการของทางสายการบินนกแอร์วันนี้ยังเป็นไปตามปกติ ไม่มีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินของวันนี้ ขณะเดียวกันนกแอร์ยังคงใช้เครื่องบินของสายการบินอื่นบินร่วมเช่นเดิม ทั้งหมด 3 สายการบิน รวม 16 เที่ยวบิน ได้แก่ สายการบินไทย 4 เที่ยวบิน 2 เส้นทาง (ภูเก็ต, หาดใหญ่) สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ 8 เที่ยวบิน 3 เส้นทาง (เชียงใหม่, อุดรธานี, หาดใหญ่) และสายการบินนกสกู๊ต 4 เที่ยวบิน 1 เส้นทาง (เชียงใหม่)

ทางด้านบรรยากาศบูธสายการบินนกแอร์ในงานเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก มีลูกค้าสนใจมาติดตามโปรโมชั่นและจองตั๋วโดยสารบางตามากเมื่อเทียบกับสายการบินที่ตั้งบูธอยู่ใกล้เคียง โดยทางนกแอร์นำเสนอโปรโมชั่น เริ่มต้น 880 บาทเส้นทางในประเทศสำหรับเดินทาง จันทร์ถึงพฤหัสบดี และ 990 บาทเส้นทางในประเทศ กรณีเดินทางวันศุกร์ถึงอาทิตย์ นอกจากนี้ยังเสนอเส้นทางไปย่างกุ้ง ฮานอย โฮจิมินห์ 1.080 บาท โดยจองในงานนี้ใช้เดินทางได้ 24 ก.พ.-30 ก.ย.2559

นกแอร์ยกเลิก 20 เที่ยวบิน 23 กพ.

 

นกแอร์ยกเลิก 20 เที่ยวบิน 23 กพ.