posttoday

ขายสินค้าโอทอปในปั้มปตท.148 แห่ง

03 ธันวาคม 2558

4 หน่วยงานจับมือขาย"โอทอป"เปิดซุ้มในปั้มปตท.148 แห่งทั่วประเทศเพิ่มช่องระบายสินค้าชุมชน

4 หน่วยงานจับมือขาย"โอทอป"เปิดซุ้มในปั้มปตท.148 แห่งทั่วประเทศเพิ่มช่องระบายสินค้าชุมชน
  
นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาไทย เปิดเผยว่า  ได้หารือกับ นางสาลินี วังตาล ผอ.สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)  เพื่อขับเคลื่อนโครงการร้านประชารัฐ ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ผู้ประกอบการโอทอป และวิสาหกิจชุมชนในทุกจังหวัด  มีช่องทางจำหน่ายสินค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐของประเทศ
 
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือของ 4 หน่วยงานหลัก นอกจากกระทรวงมหาดไทย สสว.แล้ว ยังมีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง ปตท.ด้วย  ผลการหารือเบื้องต้นที่มีตัวแทนมาร่วมประชุมครบ ได้ข้อสรุปว่า จะมีการจัดซุ้มให้ขายของในปั้มน้ำมัน ปตท. 148 ปั้มทั่วประเทศ  เพื่อนำสินค้าโอทอปและวิสาหกิจชุมชนมา ขายให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ โดยจะทำซุ้มให้เสร็จภายในวันที่ 31 ธ.ค.นี้
 
สำหรับ ขั้นตอนการทำงานเพื่อขับเคลื่อนโครงการนี้ให้เดินหน้า เพื่อให้โครงการร้านประชารัฐเป็นผลสำเร็จ โดยกระทรวงมหาดไทย กระทรวงท่องเที่ยวฯ และสสว. จะร่วมกันตั้งคณะทำงานขึ้นมา  พิจารณาคัดเลือกสินค้าโอทอปและวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศ ไปขายในซุ้มปั้มน้ำมันปตท. โดยจะทำการคัดเลือกสินค้าให้เสร็จภายในวันที่ 15 ม.ค.  จากนั้นจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันแห่งความรัก วันที่ 14 ก.พ.เป็นวันแรก
 
อย่างไรก็ตาม ทางสสว.จะเสนอบอร์ดพิจารณาจัดสรรงบประมาณ มาดำเนินโครงการในระยะยาว เพื่อให้เกิดความยั่งยืนและมั่นคง ขั้นตอนต่อไป ทุกหน่วยงานจะร่วมกันเข้ามาพัฒนาในด้านแพ็กเก็ตจิ้ง ในสินค้าโอทอปและวิสาหกิจชุมชนที่ได้คัดเลือกเข้ามา เพื่อให้ผู้ประกอบการยืนอยู่ได้อย่างมั่นคงในชุมชนของตัวเอง และขยายผลให้ผู้ประกอบการในแต่ละจังหวัดเป็นผู้ค้าปลีกและค้าส่ง สินค้าชุมชนได้ในระยะยาวต่อไป