posttoday

พาณิชย์เทใจคืนสุข ลดแหลกสินค้า80%

27 พฤศจิกายน 2558

พาณิชย์คาดเทศกาลเทใจคืนสุขเงินสะพัด 5 หมื่นล้าน ลดราคาสินค้า 80%

พาณิชย์คาดเทศกาลเทใจคืนสุขเงินสะพัด 5 หมื่นล้าน ลดราคาสินค้า 80%

น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยหลังหารือร่วมกับผู้ประกอบการห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ว่า ในงาน "เทใจ...คืนสุข...เทศกาลปีใหม่" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-27 ธ.ค.นี้ ผู้ประกอบการยืนยันว่าจะมีการนำสินค้ามาลดราคาจำหน่ายผ่านสาขาห้างค้าปลีกและห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศกว่า 1.3 หมื่นสาขา โดยจะลดราคาสูงสุด 80% จากปีก่อนที่ลดราคา 20-70% ซึ่งจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อปลายปีได้

ทั้งนี้ สินค้าที่ห้างจะนำมาลดราคาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้ประกอบการยืนยันว่าจะเป็นสินค้าปกติและสินค้าใหม่ ไม่ใช่สินค้าล้างสต๊อก ส่วนสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายจะมีทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า วัสดุก่อสร้าง ที่จะเข้าร่วมงานลดราคาครั้งนี้ด้วย

"นอกจากห้างแล้ว เรายังได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตสินค้าด้วย และจากการสอบถามผู้ประกอบการ ผู้ประกอบการเชื่อว่าตลอดการจัดงานจะมีเงินสะพัดมากถึง 5 หมื่นล้านบาท" น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ กล่าว

สำหรับผู้ประกอบการห้างค้าปลีกและห้างสรรพสินค้าที่ร่วมโครงการนี้ เช่น สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สยามแม็คโคร บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม ผู้บริหารห้างเทสโก้ โลตัส บิ๊กซี เซ็นทรัล และโรบินสัน เป็นต้น

ภาพประกอบข่าว